Sáng 12/4, Bitcoin lần đầu rơi khỏi mốc 40.000 USD trong tháng 4, có thời điểm xuống tới 39.253 USD. Đây là mốc thấp nhất kể từ ngày 15/3 đến nay, khiến nhiều người dự báo đồng tiền này sẽ tiến đến mốc gần 50.000 USD.

Do mức giảm này, số liệu Coinmarketcap cho thấy tổng giá trị thị trường Bitcoin hiện ở mức hơn 752 tỷ USD, giảm 5,81% so với 24 giờ trước đó. 

Theo Coindesk, có tổng cộng hơn 218 ngàn giao dịch BTC trong vòng một ngày qua, với tổng giá trị đạt 11,81 tỷ USD.

{keywords}
Giá Bitcoin ở thời điểm 11h ngày 12/4. (Ảnh chụp màn hình trang Coinmarketcap)

Không chỉ Bitcoin đi xuống, rất nhiều đồng tiền mã hoá khác cũng đỏ lửa trong hơn một tuần qua. ETH, BNB, SOL, ADA, LUNA, DOGE, SHIB, NEAR,... đều nằm trong nhóm giảm giá khá nhiều. Trong đó, SOL, ADA, SHIB đều có mức giảm trên 8% trong 24 giờ qua.

Trên một số diễn đàn nước ngoài, nhiều người bày tỏ thất vọng khi giá đồng SOL đang ở mức 132 USD, đột ngột giảm còn khoảng 99 USD sáng nay. Đây là đồng tiền được sử dụng để mua NFT trong StepN - một game dạng move to earn đang được nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây.

Dù vậy, đây chưa phải là mốc thấp nhất của Bitcoin trong 30 ngày qua. Quãng thời gian này tháng trước, đồng mã hoá có giá trị nhất hiện nay rơi xuống khoảng 38.755 USD/BTC. Nhiều chuyên gia cho rằng hiện rất khó dự đoán giá BTC sẽ thay đổi theo chiều hướng nào.

Giá đồng tiền số giá trị nhất thế giới lao dốc trong bối cảnh xung đột tại Ukraine chưa kết thúc. Thêm vào đó, việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ cho biết sẽ kềm chế lãi suất cũng ảnh hưởng không ít đến tâm lý nhà đầu tư.

Cũng trong thời gian gần đây, tựa game đình đám Axie Infinity bị hacker cuỗm mất 600 triệu USD từ lỗ hổng bảo mật cũng khiến thị trường hoang mang.

Hải Đăng

Nhiều ví Bitcoin lớn hoạt động trở lại sau hơn 12 năm

Nhiều ví Bitcoin lớn hoạt động trở lại sau hơn 12 năm

Trong tuần qua, có 4 ví cá voi chứa tổng cộng 200 BTC được kích hoạt trở lại sau hơn 12 năm.