Tính đến 17h ngày 17/1, giá trị một đồng Bitcoin giảm xuống 7% trong 24h qua, còn khoảng trên 34.000 USD. Trước đó, hôm thứ 6 (15/1), đồng điện tử này từng đạt mức giảm đáng chú ý khi chạm mức 34.425 USD, trước khi tăng lên 35.610 USD.

“Giá Bitcoin từng đạt mức 41.000 USD. Chúng tôi đang chờ nó hạ xuống mức 34.000 USD. Mức giảm thấp nhất tiếp theo có thể sụt tới 26.000 USD”, Constantin Kogan từ hãng đầu tư tiền điện tử Wave Financial cho biết.

Bitcoin giam gia manh anh 1

Khối lượng giao dịch Bitcoin trên 8 sàn lớn đầu năm 2021. Ảnh: Crypto Compare.

Ở hai tuần đầu năm 2021, biên độ dao động trong ngày của Bitcoin tại 8 sàn giao dịch lớn (Bitfinex, Bitflyer, Bitstamp, Coinbase, Gemini, itBit, Kraken và Poloniex) đạt trung bình 6,1 tỷ USD mỗi ngày.

Joel Edgerton, Giám đốc Điều hành sàn giao dịch tiền điện tử BitFlyer USA cho biết trong các ngày cuối tuần, lượng giao dịch tại Mỹ sẽ giảm, trong khi mức giao dịch ở châu Á sẽ cao hơn. Nguyên nhân bởi nhiều nhà đầu tư Mỹ sẽ nghỉ 3 ngày, bao gồm cả ngày Martin Luther King Jr vào thứ hai (18/1).

“Về tổng quan, nhu cầu tích trữ Bitcoin đang gia tăng, cùng với việc nhóm đang giữ lượng lớn đồng điện tử này hiện không muốn bán ra. Việc nguồn cung hạn chế sẽ dẫn đến việc Bitcoin còn tăng giá trong thời gian dài”, Edgerton đánh giá.

Trước đó, Andrew Tu, Giám đốc Điều hành công ty giao dịch lượng tử Efficient Frontier coi mức giá 36.000 USD là “mức kháng cự”. Đây là mức mà các nhà giao dịch sẵn sàng nhấn nút bán bitcoin. Ông cũng cho rằng có mối quan hệ nghịch đảo giữa chỉ số đồng USD (DXY) và Bitcoin.

“Sự gia tăng của DXY đi kèm việc sụt giảm của BTC”, ông Tu nhận định, "Nguyên nhân cơ bản xuất phát từ việc nền kinh tế đang có nhiều biến động theo hướng tiêu cực....Khi Bitcoin tăng, DXY lại giảm, ít nhất là trong những ngày đầu 2021".

Ethereum, đồng tiền điện tử lớn thứ hai tính theo vốn hóa thị trường cũng giảm khi đạt mức giao dịch quanh 1,139 USD/ETH, giảm 5,7% trong 24h.

Theo Zing/Coindesk

Ngân hàng Thụy Sĩ: Giá Bitcoin có thể giảm xuống bằng 0

Ngân hàng Thụy Sĩ: Giá Bitcoin có thể giảm xuống bằng 0

Nhóm chiến lược gia của ngân hàng UBS cảnh báo các nhà đầu tư tiền mã hóa, bao gồm Bitcoin, có thể đánh mất tất cả.