{keywords}

Ảnh: Reuters

Tại thời điểm này, giá trị giao dịch của Bitcoin đã chạm mốc 51.419 USD, có vẻ như đồng tiền ảo có giá trị cao nhất này đã dần bình ổn sau chuỗi ngày giảm giá “không phanh”. Kể từ khi đạt mức giá kỷ lục vào tháng 11/2021, Bitcoin đã giảm hơn 18.000 USD khiến nhiều nhà đầu tư “xanh mặt”. Bất chấp những diễn biến xấu đó, Bitcoin vẫn tăng hơn 75% giá trị kể từ đầu năm cho tới nay.

Ngay sau Bitcoin, tiền ảo Ether (chuỗi khối Ethereum) cũng tăng hơn 4% lên 4.114 USD. Bên cạnh đó, các Meme coin (tiền ảo lấy cảm hứng từ những hình ảnh phổ biến trên Internet) cũng đồng loạt tăng giá. Cụ thể, Dogecoin tăng 7% lên 0,18 USD trong khi Shiba Inu tăng gần 15% với mức giá trị 0,000040 USD.

Ngoài ra, một số mã thông báo khác như Cardano, Solana, Binance Coin, Stellar, Uniswap, Polkadot cũng đang giao dịch với mức tăng khá trong 24 giờ qua, nâng giá trị vốn hóa thị trường điện tử lên 2,52 nghìn tỷ USD (tăng hơn 5%).

Hậu sự kiện giảm giá liên tục của Bitcoin, có nguồn tin cho rằng các ngân hàng trung ương trên toàn cầu đang cân nhắc siết chặt hơn  chính sách tiền tệ trước những rủi ro trong vài tuần qua.

Trong một diễn biến khác, Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ (SEC) đã phủ quyết 2 đề xuất cung cấp các quỹ giao dịch Bitcoin (ETF). Đây là một đòn giáng mạnh tới những người tham gia thị trường tiền ảo vẫn hy vọng cơ quan này sẽ bật “đèn xanh”.

Thái Hoàng (Theo Livemint)

Nền tảng giao dịch Bitcoin mới nhà đầu tư nên biết

Nền tảng giao dịch Bitcoin mới nhà đầu tư nên biết

Với WhaleFin, các nhà đầu tư có thể giao dịch hơn 100 loại tiền điện tử, bao gồm cả Bitcoin. Nền tảng này bao gồm các công cụ miễn phí để đầu tư hiệu quả.