Ngày 30/5, thị trường Mỹ đóng cửa nghỉ lễ Tưởng niệm (Memorial Day), Bitcoin tăng gần 7%, phá qua mốc giá 31.000 USD với động lực là sự đi lên của thị trường chứng khoán châu Á và châu Âu. Đây cũng là lần tăng giá lớn nhất của đồng tiền mã hoá này kể từ ngày 15/5.

Trong khi đó, đồng Ether cũng tăng hơn 8%, lên khoảng 1.940 USD. Đồng Cardano, một trong những đồng thay thế Ethereum tăng 14%, đạt 0,54 USD.

Sự hồi phục của thị trường crypto diễn ra trong bối cảnh các thành phố lớn của Trung Quốc bắt đầu nới lỏng các hạn chế đi lại do Covid-19 sau nhiều tháng phong toả. Các nhà đầu tư đặt cược rằng, việc mở cửa trở lại nền kinh tế có thể làm tăng chi tiêu người tiêu dùng, từ đó tăng doanh thu đối với các công ty trong các tuần tới và các cổ phiếu chính thức tạo đáy để đi lên.

“Bitcoin đã vượt qua 30.000 USD, nhưng đồng tiền này cần giữ được mức 29.300 trong trường hợp giá hồi về để duy trì xu hướng tiếp tục tăng”, Marcus Sotiriou, chuyên gia phân tích của nhà môi giới tài sản số Global Block cho biết. “Sự cứu trợ đã quá hạn đối với thị trường crypto khi chứng khoán Mỹ đã tăng điểm vào tuần trước”.

Sự tương đồng giữa Bitcoin và cổ phiếu đã xuất hiện “rạn nứt” vào tuần qua, khi chỉ số S&P500 có đợt tăng giá mạnh nhất kể từ tháng 11/2020, nhưng Bitcoin lại có tuần thứ 8 liên tiếp giảm giá.

Báo cáo lạm phát tại Tây Ban Nha và Đức vào ngày 30/5 cho thấy, các yếu tố kinh tố vĩ mô đang đè nặng lên thị trường tiền mã hoá vẫn chưa được cởi bỏ. Giá tiêu dùng tại cả 2 quốc gia đều tăng nhanh hơn dự báo trong tháng 5, tạo thêm áp lực cho các ngân hàng trung ương trong việc loại bỏ các biện pháp kích thích trong thời kỳ khủng hoảng.

Vinh Ngô