Sáng 8/12, trên website và fanpage của Bkav bất ngờ đưa ra thông tin cho đặt trước dòng sản phẩm Bphone mới. Đây là những chiếc Bphone dòng A gồm 3 mẫu máy Bphone A40, Bphone A50 và Bphone A60. 

Các thông tin ban đầu cho thấy, cả 3 sản phẩm Bphone A40, Bphone A50 và Bphone A60 đều thuộc phân khúc tầm trung. Bphone A40 và A50 có màu trắng, trong khi Bphone A60 có màu xanh ngọc. 

Những người đặt mua Bphone mới dòng A sẽ phải đặt cọc trước 1 triệu đồng. Thời gian nhận máy dự kiến vào ngày 20/12/2021. 

{keywords}
Bphone dòng A sẽ là những sản phẩm ODM, được nhập khẩu theo từng cụm linh kiện. 

Trao đổi với VietNamNet, đại diện truyền thông Tập đoàn Bkav cho biết, hiện nhà sản xuất này chưa hề công bố các thông tin chi tiết về dòng sản phẩm Bphone mới dòng A. 

“Những sản phẩm này được mở bán sớm ngay từ khi khách hàng chưa biết gì về sản phẩm, thậm chí cả cấu hình, giá bán. Việc đặt mua Bphone mới được gọi là “đặt móng” bởi đây là một hình thức người tiêu dùng đặt mua sản phẩm bằng niềm tin. Người dùng cũng sẽ được trải nghiệm sớm sản phẩm, trước khi ra mắt chính thức”, đại diện Bkav chia sẻ. 

Bphone mới được mở bán 150 suất với 50 suất dành cho mỗi mẫu máy. Lý giải cho nguyên nhân chỉ mở bán số lượng nhỏ, theo đại diện Bkav, những người mua sớm được hưởng nhiều ưu đãi, do vậy số lượng máy không thể bán quá nhiều. 

Trước đó, khi chia sẻ về Bphone dòng A, CEO Nguyễn Tử Quảng của Bkav từng cho biết, Bphone A là dòng sản phẩm hướng tới phân khúc tầm trung, giá rẻ và một phần của phân khúc cận cao cấp. 

Bphone dòng A hướng tới những người dùng có nhu cầu sử dụng điện thoại cấu hình cao, giá tốt, không đặt nặng việc sản phẩm phải cá tính, khác biệt. 

{keywords}
Ông Nguyễn Tử Quảng - CEO Tập đoàn Bkav

Để đạt được điều này, Bkav đã đổi phương thức sản xuất theo hướng ODM, tức là đặt hàng một đơn vị khác sản xuất với số lượng lớn nhằm hạ giá thành. Các tính năng chống nước, khung nhôm nguyên khối cũng bị cắt giảm để bù cho cấu hình và mức giá. 

Khác với các dòng Bphone trước đó, những chiếc Bphone mới dòng A là sản phẩm ODM, được nhập nhẩu theo từng cụm linh kiện thay vì từng linh kiện. Tuy vậy, mọi khâu hoàn thiện sản phẩm, nghiên cứu sản xuất phần mềm, kiểm soát chất lượng độ bền, chất lượng sóng được thực hiện tại Việt Nam. 

Theo ông Quảng, tỷ lệ nội địa hóa trên mỗi sản phẩm dòng A vẫn ở mức cao. Bên cạnh đó, các khâu sản xuất quan trọng nhất được thực hiện tại Việt Nam. Do đó, Bphone dòng A vẫn là những sản phẩm “Made in Vietnam”. 

Trọng Đạt

Những mẫu tai nghe Make in Vietnam từng khiến dân tình "phát sốt"

Những mẫu tai nghe Make in Vietnam từng khiến dân tình "phát sốt"

Trong 10 năm trở lại đây, đã có không ít mẫu tai nghe Make in Vietnam ra đời. Nhiều mẫu tai nghe Việt để lại ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhưng cũng có sản phẩm lại gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng người sử dụng.