Tập đoàn công nghệ Bkav vừa tuyên bố chính thức ra mắt công ty thành viên Bkav Hardware Solution (BHS). Đây là công ty chuyên cung cấp dịch vụ nghiên cứu, phát triển và sản xuất sản phẩm điện tử.

Sản phẩm của Bkav Hardware Solution là các giải pháp công nghệ đa lĩnh vực bao gồm thiết bị di động, sản phẩm AIoT, Automotive, thiết bị mạng... Ngoài ra, BHS còn phát triển module SOM (System on Module) được đóng gói thành bộ giải pháp.

Các dịch vụ BHS cung cấp bao gồm dịch vụ ODM, OEM và tư vấn, trọn gói từ ý tưởng, thiết kế kiểu dáng, cơ khí, điện tử đến sản xuất sản phẩm. 

Camera AI View - một trong những sản phẩm công nghệ nổi bật từng được ra mắt của Bkav. Ảnh: Trọng Đạt

Theo ông Nguyễn Quốc Đăng - Tổng giám đốc Bkav Hardware Solution: “Chúng tôi định hướng hoạt động như một nhà sản xuất ODM, một Foxconn của Việt Nam”. 

Chiến lược của BHS là hỗ trợ doanh nghiệp trong nước tham gia vào ngành công nghiệp điện tử, thúc đẩy hình thành các công ty sản xuất phần cứng lớn mạnh, tạo ra nhiều sản phẩm sáng tạo Make in Việt Nam

Theo chia sẻ từ Bkav, BHS đã giành được chứng nhận tiêu chuẩn thiết kế Golden Design Partner của Qualcomm, một trong những nhà sản xuất chipset lớn nhất thế giới.

Đề cập tới câu chuyện lớn của ngành, Bkav cho biết Việt Nam đang trong thời kỳ vàng để trở thành cường quốc công nghệ. Ngành công nghiệp điện tử nước ta trong những năm qua đã có những bước tiến lớn, nhưng để tự chủ hoàn toàn vẫn cần nhiều nguồn lực hơn nữa. 

Việt Nam đang tích cực thúc đẩy chiến lược phát triển các sản phẩm công nghệ Make in Việt Nam, do các doanh nghiệp Việt Nam làm chủ. Ảnh: Trọng Đạt

“Bkav đã có 20 năm đầu tư, nghiên cứu, phát triển các sản phẩm điện tử, tạo được hệ sinh thái gồm nhân lực, công nghệ, hệ thống quy trình thiết kế, sản xuất cũng như mạng lưới chuỗi cung ứng. 

Đặc biệt, thông qua chứng nhận Golden Design Partner, Bkav có thể sử dụng các nguồn lực công nghệ trong hệ sinh thái Qualcomm. Vì vậy, Bkav muốn chia sẻ các nguồn lực đang có, đồng hành cùng doanh nghiệp tạo ra nhiều sản phẩm công nghệ chất lượng cao, cùng xây dựng ngành công nghiệp điện tử do người Việt Nam làm chủ.”, đại diện Bkav chia sẻ. 

Theo ông Nguyễn Quốc Đăng: “Làm sản phẩm điện tử ở Việt Nam là việc khó, cần vốn đầu tư mạnh, nhân lực tốt, văn hóa sáng tạo, mạng lưới cung ứng rộng... Không nhiều doanh nghiệp hội tụ được những điều đó, kể cả trên phạm vi toàn cầu.”

Thấu hiểu những khó khăn này, Bkav Hardware Solution mong muốn chia sẻ nguồn lực, tham gia cùng các doanh nghiệp trong việc ứng dụng công nghệ cao, giúp rút ngắn thời gian phát triển sản phẩm, giảm chi phí đầu tư. 

“Nếu có thêm 10 công ty sản xuất phần cứng lớn mạnh, Việt Nam sẽ sớm hiện thực hóa khát vọng cường quốc công nghệ”, ông Đăng nói. .

Trọng Đạt