Vừa mới phát hành cách đây ít ngày trước, Microsoft Flight Simulator đã mau chóng nhận được sự quan tâm của game thủ Việt. Tựa game mô phỏng lái máy bay này đã tái dựng một cách đầy đủ toàn bộ Trái đất, bao gồm cả Việt Nam.

Để làm được điều này, Microsoft đã ứng dụng công nghệ điện toán đám mây kết hợp xử lý dữ liệu trên máy tính người dùng, nhờ đó Flight Simulator vốn nặng khoảng 2 triệu GB nhưng chỉ đòi hỏi 150GB bộ cài trên máy người dùng. 

{keywords}

Keangnam hiện lên trong Flight Simulator

Ngoài việc phô diễn sức mạnh đồ họa, Flight Simulator cũng giúp quảng bá sức mạnh công nghệ của gã khổng lồ phần mềm Hoa Kỳ như hệ thống bản đồ Bing Maps, xử lý dữ liệu đám mây Azure AI và yêu cầu cấu hình phần cứng thuộc loại cao nhất hiện nay. 

Cùng thời điểm đó, một studio Trung Quốc có tên Game Science đã khiến báo giới phương Tây phải chuyển sự chú ý sang họ khi tung ra trailer dài 13 phút của tựa game Black Myth: Wukong (tựa gốc: Hắc thần thoại: Ngộ không).

Không hề kém cạnh, Black Myth cũng phô diễn sức mạnh đồ họa vô cùng ấn tượng nhờ dựng trên nền Unreal Engine 4 của Epic Games. Toàn bộ khung cảnh chiến đấu, cắt cảnh, các hiệu ứng phá hủy hoành tráng đều được thực hiện mượt mà xuyên suốt 13 phút của đoạn trailer.

{keywords}

Tề Thiên Đại Thánh Tôn Ngộ Không

Phần cốt truyện của Black Myth cũng khá kịch tính và giàu sức sáng tạo, cho thấy một góc nhìn khác về Tôn Ngộ Không trong tác phẩm kinh điển Tây Du Ký. Đáng tiếc, đoạn trailer hiện chỉ có một phần nhỏ được phụ đề tiếng Anh và cũng chưa rõ bao giờ game mới được phát hành.

Hiện tại, cả Flight Simulator lẫn Black Myth đều đang được bàn luận sôi nổi trong cộng đồng game thủ Việt. Tuy nhiên, Black Myth nhận được lời khen nhiều hơn cả bởi không nhiều người tin rằng một studio Trung Quốc có thể xây dựng được video game có nền tảng đồ họa xuất sắc và gameplay lôi cuốn đến vậy.

Phương Nguyễn (tổng hợp)

Loạt game mới đáng chú ý sẵn sàng ra mắt tại thị trường Việt Nam

Loạt game mới đáng chú ý sẵn sàng ra mắt tại thị trường Việt Nam

Trong nửa cuối tháng 8, làng game Việt sẽ chào đón sự xuất hiện của nhiều tựa game hấp dẫn dành cho nền tảng di động.