Ngay sau khi con chip Snapdragon 855 Plus được ra mắt, nhiều nhà sản xuất đã ngay lập tức tìm đến con SoC mạnh mẽ của Qualcomm này để lắp đặt cho thiết bị của mình. Mới đây nhất có thể nhắc tới chiếc smartphone ROG Phone II đình đám. Ngay sau đó, một chiếc smartphone gaming khác sử dụng chip Snapdragon 855 Plus lại được ra mắt, đó chính là Black Shark 2 Pro. Chiếc smartphone này mới được Xiaomi ra mắt với khả năng tuyệt vời và mức giá cực kỳ cạnh tranh so với các đối thủ trong lĩnh vực gaming smartphone.

Màn hình, độ lớn và độ phân giải

Black Shark 2 Pro sử dụng màn hình AMOLED 6,39 inch, hỗ trợ đến độ phân giả FHD+. Ngoài ra chiếc smartphone này có bộ loa âm thanh nổi kèm theo màn hình có độ trễ chỉ 34,7 mili giây. Màn hình của chiếc điện thoại này sẽ cực kỳ nhạy và sẽ có tốc độ lấy mẫu cảm ứng lên tới 240Hz. Do có sử dụng màn hình AMOLED, chiếc Black Shark 2 Pro sẽ có tích hợp cảm biến vân tay bên trong màn hình.

Thông số phần cứng

Black Shark 2 Pro được bán ra sẽ có hai phiên bản với kích thước bộ nhớ trong khác nhau. Cả hai phiên bản này đều sử dụng chip Snapdragon 855 Plus và 12GB RAM. Một phiên bản sẽ có bộ nhớ trong 128GB, phiên bản còn lại cao cấp hơn với 256GB bộ nhớ. Cả hai đều dùng tiêu chuẩn bộ nhớ UFS 3.0, cho phép mở ứng dụng lên nhanh hơn đồng thời quay video độ phân giải cao ở tốc độ khung hình ổn định.

Camera và phần mềm

Phía sau chiếc Black Shark Pro là bộ camera kép với camera chính có độ phân giải 48MP và khẩu độ F/1.75. Camera thứ hai có độ phân giải 12MP và khẩu độ F/2.2. Phía trước là một camera có độ phân giải 20MP và khẩu độ F/2.0. Chiếc gaming smartphone này sẽ chạy ROM stock của hệ điều hành Android 9 Pie.

Pin, Sạc và hệ thống tản nhiệt

Black Shark 2 Pro trang bị một viên pin dung lượng 4000mAh, cho phép sử dụng cả một ngày dài. Mặc dù không có hỗ trợ sạc không dây, nhưng chiếc smartphone này có chức năng sạc nhanh 27 watt, cho phép người dùng nhanh chóng sạc đầy thiết bị để có thể tận hưởng các tựa game. Ngoài ra, để tản nhiệt thì “cá mập đen” còn được trang bị thêm bộ tản nhiệt dung dịch 3.0, cho phép người dùng chơi game thỏa thích mà không sợ máy bị quá tải nhiệt.

Giá cả

Chiếc Black Shark 2 Pro đã được ra mắt chính thức vào ngày 02/08 vừa qua. Với phiên bản 12Gb RAM/128GB bộ nhớ trong, máy sẽ có giá 2999 Nhân dân tệ (khoảng 435 USD – 10,1 triệu đồng). Phiên bản cao cấp hơn với 12GB RAM/256GB bộ nhớ có giá 3499 Nhân dân tệ (508 USD – 13,4 triệu đồng). Black Shark 2 Pro sẽ có các màu tím, cam, đen, bạc và xanh dương.

Với một chiếc gaming smartphone mạnh mẽ nhưng lại có giá cả cực kỳ phải chăng như thế này, người dùng sẽ có thêm một sự lựa chọn tốt hơn để trải nghiệm những tựa game yêu thích trên điện thoại. Hiện máy mới chỉ được Xiaomi bán trong thị trường Trung Quốc và chưa có thông báo về việc bán hàng ra nước ngoài.