{keywords}
(Ảnh: Reuters)

Khi thương vụ khép lại, BlackBerry sẽ nhận được 450 triệu USD tiền mặt và kỳ phiếu với số tiền gốc là 150 triệu USD. Kỳ phiếu được thanh toán hàng năm trong 5 năm, mỗi đợt trị giá 30 triệu USD tiền mặt.

Theo BlackBerry, giao dịch với Catapult IP Innovations không ảnh hưởng gì đến việc sử dụng sản phẩm, giải pháp hay dịch vụ của khách hàng. Động thái được đưa ra vài tuần sau khi công ty Canada chính thức “rút ống thở” của các smartphone BlackBerry đang hoạt động.

Cụ thể, từ ngày 4/1/2022, công ty ngừng hỗ trợ thiết bị cũ chạy nền tảng BlackBerry 10, 7.1 trở về trước. Điều này đồng nghĩa tất cả những thiết bị BlackBerry không dùng hệ điều hành Android sẽ không thể sử dụng dữ liệu, nhắn tin SMS, truy cập Internet, gọi điện, kể cả gọi số khẩn cấp 911.

BlackBerry từng là thương hiệu điện thoại thông minh được các lãnh đạo, chính trị gia và người hâm mộ khắp thế giới yêu thích vào đầu những năm 2000. Nổi tiếng với các điện thoại bàn phím QWERTY và ứng dụng nhắn tin tức thời BBM, hiện nay, mảng kinh doanh chính của công ty là an ninh mạng và phần mềm trên xe hơi.

Du Lam (Theo Reuters)

BlackBerry 5G bàn phím vật lý sẽ quay trở lại

BlackBerry 5G bàn phím vật lý sẽ quay trở lại

“Không giống như nhiều người nghĩ, chúng tôi chưa chết”.