Khách hàng tại hai nước Nga và Belarus không thể truy cập bất kỳ sản phẩm tài chính nào của Bloomberg, bao gồm hệ thống máy tính Bloomberg Terminal, giấy phép dữ liệu, luồng dữ liệu và nền tảng giao dịch điện tử.

{keywords}

Chức năng giao dịch với một số chứng khoán Nga cũng bị vô hiệu hóa để tuân thủ các lệnh trừng phạt của quốc tế. Cổ phiếu Nga bị xóa khỏi chỉ số Global Equity của Bloomberg từ ngày 9/3, trong khi trái phiếu nước này bị loại khỏi chỉ số thu nhập cố định.

Tuy nhiên, website Bloomberg.com không bị ảnh hưởng.

Sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, nhiều nước đã áp đặt các lệnh cấm vận lên Nga và Belarus, kéo theo làn sóng doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường. Các tập đoàn lớn như Apple, McDonald’s, PayPal đều tạm dừng hoạt động tại đây.

Ngày 4/3, Bloomberg thông báo các nhà báo của hãng sẽ ngừng làm việc ở Nga. Trong khi đó, quỹ thiện nguyện Bloomberg Philanthropies cam kết chi 40 triệu USD cho Hội đồng cứu trợ quốc tế và tổ chức nhân đạo World Central Kitchen để cung cấp hỗ trợ và bữa ăn miễn phí cho người Ukraine cũng như người tị nạn trong khu vực. Bloomberg còn sử dụng nguồn lực pháp lý và chuỗi cung ứng để ủng hộ nhiều hơn.

Du Lam (Theo Bloomberg)

Visa, MasterCard ngừng hoạt động ở Nga vì chiến sự Ukraine

Visa, MasterCard ngừng hoạt động ở Nga vì chiến sự Ukraine

Hai tổ chức tài chính toàn cầu Visa và Mastercard cho biết, họ đang ngừng tất cả các hoạt động giao dịch và thanh toán ở Nga với lý do chiến sự tại Ukraine.