Bluezone sẽ giúp thu hẹp phạm vi cách ly, giúp xã hội duy trì hoạt động

Việc triển khai các ứng dụng công nghệ phục vụ công tác quản lý tiếp xúc, truy vết các ca nhiễm Covid-19 chỉ có thể đạt được hiệu quả nếu được nhiều người dân sử dụng và có số liệu ghi nhận các cuộc tiếp xúc.

{keywords}
Tính đến ngày 18/2, đã có hơn 29,2 triệu lượt cài đặt ứng dụng Bluezone. Trong đó, Hải Dương có trên 512.700 lượt tải và cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh, đạt tỷ lệ 30,07% dân số.

Hải Dương hiện đang là địa phương có tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp. Triển khai diện rộng việc cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone sẽ giúp cho người dân Hải Dương sớm có thể quay trở lại cuộc sống sinh hoạt, sản xuất kinh doanh bình thường.

Bởi lẽ, nếu mỗi người dân đều cài đặt và sử dụng Bluezone sẽ giúp thu hẹp phạm vi cách ly, giảm hiện tượng cách ly nhầm hoặc cách ly phạm vi rộng; từ đó giúp xã hội duy trì được hoạt động bình thường. Các doanh nghiệp, nhà hàng, khu công nghiệp vẫn duy trì được hoạt động sản xuất kinh doanh, chung sống với dịch bệnh.

Từ kinh nghiệm của các đợt chống dịch trước, một trong những giải pháp hiệu quả để triển khai diện rộng Bluezone là nhà mạng nhắn tin hướng dẫn, đề nghị các thuê bao cài đặt và sử dụng ứng dụng.

Với đợt dịch Covid-19 bùng phát trở lại lần này, theo đề nghị của Sở TT&TT tỉnh Hải Dương, ngày 18/2, Cục Viễn thông – Bộ TT&TT đã có công văn đề nghị 4 nhà cung cấp dịch vụ viễn thông di động là Viettel, VinaPhone, MobiFone nhắn tin tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Hải Dương.

Theo đó, từ 20h tối qua, ngày 18/2 và 8h sáng nay, 19/2, các nhà mạng đã lần lượt gửi tin nhắn tuyên truyền, vận động cài đặt ứng dụng Bluezone tới các thuê bao tại tỉnh Hải Dương dùng điện thoại thông minh mà chưa cài đặt Bluezone.

Tin nhắn tuyên truyền, vận động các thuê bao tại Hải Dương cài đặt ứng dụng Bluezone có  tiêu đề (Brand-name) là “Hai Duong” với nội dung: “BCĐ phòng chống Covid-19 tỉnh Hải Dương đề nghị toàn bộ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh và mời người thân cùng cài đặt để có thể truy vết nhanh chóng các trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm, nghi nhiễm Covid-19, góp phần khoanh vùng, dập dịch một cách nhanh chóng, hiệu quả. Cài đặt tại https://bluezone.gov.vn/taiapp.

Thống kê sơ bộ cho thấy, 4 nhà mạng VinaPhone, Viettel, MobiFone và Vietnamobile đã gửi tin nhắn tuyên truyền cài đặt Bluezone tới khoảng 879.000 thuê bao di động dùng smartphone nhưng chưa cài ứng dụng này. Mỗi bản tin nhắn được gửi tương đương với 6 tin nhắn thông thường, do vậy tính chung, 4 nhà mạng đã gửi khoảng 10,5 triệu tin nhắn tuyên truyền cài đặt Bluezone tới các thuê bao tại Hải Dương.

Trước đó, trong thông tin chia sẻ ngày 9/2/2021, Cục Viễn thông – Bộ TT&TT cũng đã cho biết, để hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19, các doanh nghiệp viễn thông di động đang tiếp tục miễn cước data cho tất cả các thuê bao khi truy cập, sử dụng ứng dụng phát hiện tiếp xúc Bluezone.

Việc miễn cước data cho tất cả các thuê bao khi truy cập, sử dụng ứng dụng phát hiện tiếp xúc Bluezone là hoạt động đã được các nhà mạng triển khai từ tháng 8/2020. Hoạt động này nhằm góp phần hỗ trợ, thúc đẩy người dân cài đặt Bluezone, tạo điều kiện để công tác truy vết và phòng chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả cao nhất.

Theo báo cáo tổng kết công tác năm 2020 của Bộ TT&TT, trong năm ngoái, các doanh nghiệp viễn thông đã tập trung nguồn lực, triển khai nhiều nội dung công việc theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của Bộ TT&TT trong công tác phòng chống dịch, bệnh Covid-19 như: thiết lập truyền hình trực tuyến phục vụ công tác điều hành chống dịch của Thủ tướng Chính phủ, hệ thống giao ban trực tuyến giữa Bộ Y tế và các bệnh viện có liên quan; nhắn tin tuyên truyền (16 đợt nhắn tin toàn quốc với hơn 20 tỷ tin nhắn); miễn cước cuộc gọi đến số hotline; miễn cước truy nhập tốc độ cao đến các trang thông tin điện tử của Bộ Y tế và sử dụng ứng dụng Bluezone; thay đổi logo; cài đặt Âm báo; tặng dung lượng data cho khách hàng cài đặt ứng dụng Bluezone... 

M.T 

Cài đặt, sử dụng Bluezone để bảo vệ bản thân và cộng đồng:

Người dùng Bluezone có tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19 sẽ được cảnh báo sớm về nguy cơ lây nhiễm, giúp họ có hành động kịp thời, không đi đến đám đông để tránh lây nhiễm, xét nghiệm và điều trị sớm nếu bị nhiễm bệnh. Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.
Bluezone tăng 500.000 lượt tải mỗi ngày do Covid-19 quay trở lại

Bluezone tăng 500.000 lượt tải mỗi ngày do Covid-19 quay trở lại

Trong đợt bùng phát dịch Covid-19 thứ ba tại Việt Nam, tính đến ngày 4/2, tổng số lượt tải Bluezone đã đạt mốc 28 triệu lượt, tăng hơn 3 triệu so với ngày 28/1, bình quân tăng khoảng 500.000 lượt tải mỗi ngày.

Nở rộ dịch vụ rao bán tài khoản ChatGPT, giá chỉ hơn bát phở

Những người không biết cách tự lập tài khoản ChatGPT có thể dễ dàng mua trên mạng với giá từ vài chục cho đến cả vài trăm nghìn đồng.

5 tính năng "cực hay" trên iOS chưa đến với người dùng toàn cầu

Mặc dù phần lớn các tính năng của iOS là khả dụng với người dùng toàn cầu, nhưng cũng có 1 số tính năng rất hữu ích Apple lại chỉ dành riêng cho thị trường Mỹ.

Ra mắt gói K+ Mobile trên truyền hình ClipTV

Truyền hình ClipTV vừa ra mắt gói K+ Mobile với ưu đãi hấp dẫn chỉ 79.000đ/tháng, đáp ứng nhu cầu giải trí đa dạng của mọi thành viên trong gia đình, từ kho phim phong phú đến các giải thể thao hấp dẫn…

Cơ hội tích điểm đổi quà trên ứng dụng My MobiFone

Từ nay đến hết ngày 31/12/2022 MobiFone dành tặng hàng ngàn quà tặng hấp dẫn cho khách hàng truy cập, đăng ký gói cước, thanh toán hoặc giới thiệu bạn bè qua ứng dụng My MobiFone.

Doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ với giải pháp hiển thị toàn diện

Những giải pháp công nghệ của Samsung như hệ thống hiển thị trong nhà và ngoài trời, trải nghiệm điều khiển nội dung từ xa, Kiosk tự động chọn món, nhận đơn… giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh.

Hợp đồng điện tử - công cụ không thể thiếu của doanh nghiệp chuyển đổi số

Hợp đồng điện tử đang trở thành công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao hình ảnh thương hiệu, đặc biệt trong các giao dịch “xuyên quốc gia”.

Gojek miễn phí đăng ký gian hàng trực tuyến trên GoFood

Gojek triển khai quy trình “Tự thực hiện đăng ký đối tác nhà hàng GoFood” hoàn toàn miễn phí nhằm hỗ trợ các nhà hàng chuyển đổi số, bắt kịp xu thế bán hàng online.

Tranh cãi xung quanh cơn sốt vẽ tranh bằng AI

Vài tuần trở lại đây, một ứng dụng có tên Lensa đã tạo ra cơn sốt trên toàn cầu nhờ khả năng vẽ tranh bằng AI. Tuy nhiên, nó cũng vấp phải không ít tranh cãi về vấn đề bản quyền và tính riêng tư.

gro24/7 góp phần ‘tăng nhiệt’ thị trường eB2B Việt Nam

Đáp ứng cơn “khát” bùng nổ công nghệ của thị trường bán lẻ, ứng dụng gro24/7 đã nhanh chóng trở thành một trong những nền tảng thương mại điện tử eB2B được một số lượng lớn các chủ cửa hàng tạp hóa trong nước sử dụng.

Cách tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp bị ‘rò rỉ’ dữ liệu

Ngày nay, tấn công mạng, đặc biệt là tấn công bằng ransomware (mã độc tống tiền) có thể gây thiệt hại to lớn đối với các DN. Do đó, các DN cần tìm được giải pháp phù hợp để ngăn chặn tình trạng này.

Đang cập nhật dữ liệu !