{keywords}
Là BLV trẻ tuổi nhất nhưng danh tiếng của “Huy pháp sư” không ai là không biết đến

Linh vật của Liên Quân Mobile Việt Nam, pháp sư Hoa Lư là những biệt danh mà người hâm mộ gọi vui Huy Popper (tên thật là Nguyễn Đức Huy) - bình luận viên (BLV) nhỏ tuổi nhất của Liên Quân Mobile. Qua từng mùa giải tham gia bình luận, Huy Popper đã ghi dấu ấn đậm nét trong lòng người hâm mộ theo dõi giải đấu và được đông đảo game thủ của tựa game này yêu mến với phong cách bình luận hài hước, dí dỏm và đặc biệt là nội tại "đoán đâu trượt đấy". Thế nhưng ít ai biết rằng, Huy Popper đã phải đấu tranh với gia đình và chính bản thân để có thể theo đuổi đam mê gắn bó với Liên Quân.

Nhen nhóm đam mê với Liên Quân và nghề bình luận viên từ những ngày tháng sinh viên

Biết đến Liên Quân một cách rất tình cờ khi được bạn bè rủ tham gia chơi thử khi tham gia khóa học quân sự hồi còn là sinh viên, Huy Popper dần dần cảm thấy bị lôi cuốn bởi sự tiện lợi, tính chiến thuật, độ kịch tính cũng như sự phối hợp giữa các thành viên trong đội đều hội tụ trong một trò chơi trên thiết bị di động. “Liên Quân thực sự là tiên phong cho phong trào thể thao điện tử trên di động”, anh đánh giá. 

Với niềm yêu thích đó, anh bắt đầu tìm hiểu lối chơi, chiến thuật và quyết định thử sức với vai trò BLV. Sinh ra trong một gia đình quân đội, nghiêm khắc với con từ bé, việc quyết định dấn thân vào lĩnh vực game của anh đã vấp phải ý kiến trái chiều từ gia đình. Dù anh có thành tích học tập cực kỳ xuất sắc với rất nhiều bằng khen và học bổng, thậm chí đạt danh hiệu thủ khoa trường đại học nhưng bố anh vẫn cho rằng chơi game và theo đuổi con đường BLV thể thao điện tử chuyên nghiệp không phải là một công việc “ổn định”, “lý tưởng” và hướng anh đến việc trở thành một giáo viên hay một nhân viên văn phòng, những công việc “bình thường” hơn.

Bỏ qua những hoài nghi của gia đình, trải qua quãng thời gian rèn rũa cùng đam mê, Huy Popper đã chứng minh với gia đình rằng chơi game không phải là vô bổ, nó là một nghề và anh hoàn toàn đang đi đúng hướng khi trở thành một BLV mà bất cứ ai theo dõi giải đấu cũng đều biết đến và có một nguồn thu nhập đáng mơ ước từ công việc streamer. Anh bộc bạch: “Đối với mình, việc được sống, được làm việc đúng với đam mê cộng thêm sự quyết tâm đến cùng thì BLV thể thao điện tử cũng là một công việc xứng đáng được công nhận.” Cuối cùng, gia đình cũng đã chấp nhận và đồng ý cho anh đi theo con đường mà anh đã quyết tâm theo đuổi.

{keywords}
Quyết tâm theo đuổi con đường BLV và streamer dù bị gia đình ngăn cản

Không ngừng cố gắng để trở thành BLV hàng đầu

Khi được hỏi cuộc sống và công việc hiện tại liệu đã là lý tưởng, Huy Popper không ngần ngại trả lời: “Nếu nhìn vào công việc BLV và streamer hiện tại của mình thì mọi người sẽ thấy lý tưởng vì được làm công việc mình yêu thích. Tuy nhiên, áp lực từ khán giả là rất lớn và cường độ làm việc cao khiến giọng nói sức khỏe cũng chịu đôi phần ảnh hưởng. Nhưng đúng là đối với mình, được trở thành BLV Liên Quân là một công việc mình vô cùng yêu thích”.

Khán giả ấn tượng với Huy Popper vì sự hoạt ngôn, tính tình vui vẻ và cực kì “lầy”, đây cũng chính là điểm mạnh khiến anh trở nên khác biệt và ấn tượng trong con mắt người hâm mộ bởi một trận đấu Liên Quân Mobile cũng cần những phút giây giải trí để xoa dịu tính chất căng thẳng và khốc liệt tại các đấu trường trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, bên cạnh việc duy trì “bản sắc” của mình, yếu tố chuyên môn vẫn tiếp tục là mục tiêu phát triển của Huy Popper để truyền tải trọn vẹn trận đấu tới khán giả tốt hơn nữa. “Mình mong muốn trở thành một trong những BLV hàng đầu của thể thao điện tử nước nhà nói chung và Liên Quân nói riêng cũng như mang tới các bạn khán giả một hình ảnh tươi trẻ và năng động đúng tuổi với tư cách là 1 streamer.” Anh chia sẻ.

{keywords}
Đặt mục tiêu trở thành caster hàng đầu và không ngừng nỗ lực để truyền tải trọn vẹn trận đấu tới khán giả

Chàng caster trẻ cũng cho biết chính những tình cảm yêu mến của khán giả đã tiếp thêm động lực để anh không ngừng trau dồi, phát triển hơn nữa. Huy Popper gửi lời cảm ơn và hy vọng mình sẽ được các fan tiếp tục ủng hộ trên con đường sắp tới, đồng thời nhắn nhủ các fan tiếp tục theo dõi các giải đấu của Liên Quân Mobile, tuân thủ các quy tắc giãn cách trong bối cảnh hiện nay để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng. Với sự phát triển của ngành công nghiệp game và thể thao điện tử, chúng ta đã có thêm một nơi chốn an toàn để vừa có thể giao lưu, giải trí cũng như tăng thêm tinh thần đoàn kết, vừa bảo vệ sức khỏe cho toàn thể cộng đồng.

An Nhiên