Bỏ bao công sức nhưng ‘giấc mộng game’ của Netflix vẫn chưa thành

Du Lam Nhà báo

Xem các bài viết của tác giả

Netflix tăng cường đầu tư vào game với kế hoạch tăng gấp đôi các tựa game cung cấp vào cuối năm nay. Song cho đến lúc này, chưa tới 1% người dùng mặn mà với game Netflix.

Từ tháng 11/2021, Netflix tung ra một vài tựa game với mong muốn níu chân người dùng trong khi chờ các loạt phim, chương trình ra mắt. Game chỉ dành cho thuê bao trả phí của Netflix nhưng có thể tải về như các ứng dụng độc lập.

Theo hãng phân tích ứng dụng Apptopia, game của Netflix được tải về 23,3 triệu lượt và có trung bình 1,7 triệu người dùng hàng ngày. Con số này chiếm chưa tới 1% thuê bao Netflix (221 triệu).

(Ảnh: Netflix)

Tầm quan trọng của game với Netflix ngày một tăng trong các tháng gần đây khi công ty đối mặt cạnh tranh từ nền tảng truyền phát khác. Trong quý II, Netflix mất gần 1 triệu thuê bao, sau khi đã mất 200.000 ở quý I. Đây là những lần sụt giảm đầu tiên của hãng sau hơn một thập kỷ.

Trong thư gửi cổ đông năm ngoái, Netflix gọi tên Epic Games và TikTok là các đối thủ lớn nhất. Nhà phân tích Tom Forte nhận định chiến lược game của Netflix nhằm tăng tương tác với người dùng. Tuy vậy, CEO Greg Peters thừa nhận công ty còn phải học hỏi nhiều tháng, thậm chí là nhiều năm, để biết cách giữ chân khách hàng bằng game.

Danh mục 24 game hiện nay bao trùm nhiều chương trình và thể loại của Netflix như “Stranger Things: 1984”. Một số làm theo các game ăn khách như “Mahjong Solitaire” và “Exploding Kittens”. Đến cuối năm nay, tựa game sẽ tăng lên 50, bao gồm “Queen’s Gambit Chess”, dựa trên loạt phim thành công cùng tên.

Netflix vẫn khá kín tiếng về kế hoạch biến game thành một phần cốt lõi trong chiến lược kinh doanh. Theo Leanne Loombe – Giám đốc game của Netflix, họ làm như vậy vì vẫn đang trong quá trình tìm hiểu, thí nghiệm để xác định được những thứ mà người dùng yêu thích.

Công ty tiếp cận các nhà phát triển bên ngoài để phát triển game song cũng đã mua 3 xưởng game trong năm trước. Dù không tiết lộ ngân sách cho video game, các nỗ lực này khá tốn kém. Chẳng hạn, Netflix mua lại xưởng game Next Games của Hà Lan với giá 72 triệu USD.

Hầu hết mọi người khi nghĩ đến game đều không nghĩ tới Netflix. Cho tới nay, lượt tải game Netflix kém xa các game di động hàng đầu như Subway Surfers, Roblox, Among Us. Tuy nhiên, chúng cũng đang tăng từ từ kể từ tháng 5.

(Theo CNBC)

Nở rộ dịch vụ rao bán tài khoản ChatGPT, giá chỉ hơn bát phở

Những người không biết cách tự lập tài khoản ChatGPT có thể dễ dàng mua trên mạng với giá từ vài chục cho đến cả vài trăm nghìn đồng.

5 tính năng "cực hay" trên iOS chưa đến với người dùng toàn cầu

Mặc dù phần lớn các tính năng của iOS là khả dụng với người dùng toàn cầu, nhưng cũng có 1 số tính năng rất hữu ích Apple lại chỉ dành riêng cho thị trường Mỹ.

Ra mắt gói K+ Mobile trên truyền hình ClipTV

Truyền hình ClipTV vừa ra mắt gói K+ Mobile với ưu đãi hấp dẫn chỉ 79.000đ/tháng, đáp ứng nhu cầu giải trí đa dạng của mọi thành viên trong gia đình, từ kho phim phong phú đến các giải thể thao hấp dẫn…

Cơ hội tích điểm đổi quà trên ứng dụng My MobiFone

Từ nay đến hết ngày 31/12/2022 MobiFone dành tặng hàng ngàn quà tặng hấp dẫn cho khách hàng truy cập, đăng ký gói cước, thanh toán hoặc giới thiệu bạn bè qua ứng dụng My MobiFone.

Doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ với giải pháp hiển thị toàn diện

Những giải pháp công nghệ của Samsung như hệ thống hiển thị trong nhà và ngoài trời, trải nghiệm điều khiển nội dung từ xa, Kiosk tự động chọn món, nhận đơn… giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh.

Hợp đồng điện tử - công cụ không thể thiếu của doanh nghiệp chuyển đổi số

Hợp đồng điện tử đang trở thành công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao hình ảnh thương hiệu, đặc biệt trong các giao dịch “xuyên quốc gia”.

Gojek miễn phí đăng ký gian hàng trực tuyến trên GoFood

Gojek triển khai quy trình “Tự thực hiện đăng ký đối tác nhà hàng GoFood” hoàn toàn miễn phí nhằm hỗ trợ các nhà hàng chuyển đổi số, bắt kịp xu thế bán hàng online.

Tranh cãi xung quanh cơn sốt vẽ tranh bằng AI

Vài tuần trở lại đây, một ứng dụng có tên Lensa đã tạo ra cơn sốt trên toàn cầu nhờ khả năng vẽ tranh bằng AI. Tuy nhiên, nó cũng vấp phải không ít tranh cãi về vấn đề bản quyền và tính riêng tư.

gro24/7 góp phần ‘tăng nhiệt’ thị trường eB2B Việt Nam

Đáp ứng cơn “khát” bùng nổ công nghệ của thị trường bán lẻ, ứng dụng gro24/7 đã nhanh chóng trở thành một trong những nền tảng thương mại điện tử eB2B được một số lượng lớn các chủ cửa hàng tạp hóa trong nước sử dụng.

Cách tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp bị ‘rò rỉ’ dữ liệu

Ngày nay, tấn công mạng, đặc biệt là tấn công bằng ransomware (mã độc tống tiền) có thể gây thiệt hại to lớn đối với các DN. Do đó, các DN cần tìm được giải pháp phù hợp để ngăn chặn tình trạng này.

Đang cập nhật dữ liệu !