Bộ chơi game này là mẫu thử (prototype) của Nintendo Play Station không được bán ra thị trường. Nó vừa được sang tay với giá 360.000 USD tại phiên đấu giá cuối tuần qua, CNN cho biết.

{keywords}

Chủ mới của bộ chơi game có giá không tưởng là Greg McLemore, sáng lập trang web Pets.com và Toys.com. Greg McLemore trả giá cao hơn các nhà sưu tập khác, trong đó có Palmer Luckey, CEO của Oculus VR.

Bộ chơi game trên là 1 trong số 200 mẫu thử được tạo ra năm 1991. Khi đó, Nintendo hợp tác với Sony nhưng không thành công.

Forbes mô tả console này là Super NES với ổ đĩa CD-ROM. Người ta tin rằng 199 mẫu thử khác của Nintendo Play Station đã bị phá hủy khi hợp tác Nintendo-Sony chấm dứt. Năm 1994, Sony tung ra thị trường PlayStation đầu tiên.

{keywords}

Theo Polygon, mẫu thử Nintendo Play Station này được người đàn ông có tên Terry Diebold phát hiện trong hộp đồ từng là sở hữu của Olaf Olafsson, cựu CEO Sony Computer Entertainment.

Cả hai từng làm việc tại Advanta Corporation trước khi công ty phá sản. Bộ chơi game là một trong nhiều vật dụng được đấu giá.

Nguyễn Minh (theo TheVerge)

Nhà sản xuất nhỏ học được điều gì từ Google và Airbnb?

Nhà sản xuất nhỏ học được điều gì từ Google và Airbnb?

Marvin là một nhà sản xuất nhỏ ở Minnesota, đã thực hiện nhiều dự án để nâng cao khả năng cạnh tranh của mình. Vậy Marvin đã học được gì từ các công ty lớn như Google và Airbnb ở Thung lũng Silicon?