Theo ông Trần Quốc Khánh, Thứ trưởng Bộ Công Thương, trong số 291 thủ tục hành chính ở cấp trung ương của Bộ Công Thương, Bộ đã thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thông qua dịch vụ bưu chính công ích đối 173 dịch vụ, đạt tỉ lệ 60%.

“Chúng ta có thể tưởng tượng một xã vùng sâu, vùng xa, người dân hoặc doanh nghiệp nào đó mong muốn thực hiện 01 thủ tục hành chính trong lĩnh vực Công Thương.

Họ sẽ không cần phải về Bộ, không cần phải tiếp xúc với nhân viên ngành Công Thương mà chỉ cần tới một điểm Bưu điện ở cấp xã là có thể được giải thích và hướng dẫn đầy đủ hồ sơ gồm những gì cũng như các bước để làm, để thực hiện thủ tục hành chính.

Người dân và doanh nghiệp sẽ có lợi hơn rất nhiều vể cả thời gian, công sức và chi phí. Nếu như chúng ta làm tốt được như thế thì đây là một bước đột phá trong công tác cải cách thủ tục hành chính của Bộ Công Thương”, Thứ Trưởng Trần Quốc Khánh chia sẻ.

Để tận dụng lợi thế mạng lưới của BĐVN lan tỏa đến cấp xã, tạo điều kiện hơn nữa cho người dân và doanh nghiệp, góp phần cải cách thủ tục hành chính, thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ đẩy mạnh hơn nữa việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.

{keywords}

Thứ trưởng Trần Quốc Khánh khẳng định, bên cạnh việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, Bộ Công Thương sẽ kết nối điện tử với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam để trước mắt người dân, các tổ chức, doanh nghiệp có thể theo dõi quá trình giải quyết thủ tục hành chính và kết quả giải quyết hồ sơ của mình.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng cho biết ở cùng sâu, vùng xa, việc tiếp cận dịch vụ công trực tuyến vẫn còn nhiều khó khăn, nhất là những trường hợp ít khi sử dụng internet. Việc có một đơn vị đứng ra tư vấn giúp người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến là rất cần thiết.

Với mạng lưới trải rộng tới tận cấp xã, BĐVN đóng vai trò quan trọng trong việc giúp đỡ người dân từng bước thực hiện các thủ tục hành chính qua kênh trực tuyến, đồng thời cũng là cánh tay vươn dài để các Bộ, ngành tiếp cận người dân ở vùng sâu vùng xa, từng bước mở rộng, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Đối với việc hợp tác giữa Bộ Công Thương và TCT Bưu điện Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng mong muốn Bộ Công Thương sớm kết nối trực tuyến Cổng dịch vụ công trực tuyến với hệ thống thông tin điện tử của BĐVN.

Đồng thời phối hợp chặt chẽ với Bưu điện Việt Nam trong đào tạo, tập huấn cho nhân viên Bưu điện về các quy trình, thủ tục giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực Công thương để cung cấp cho người dân, doanh nghiệp sự hỗ trợ kịp thờ và hiệu quả nhất.

Ông Phạm Anh Tuấn,Chủ tịch Hội đồng thành viên TCT Bưu điện Việt Nam cũng khẳng định sẽ thực hiện tốt nhất các nội dung mà hai bên đã ký trong thỏa thuận hợp tá hôm nay. Thời gian tới, BĐVN sẽ tiếp tục tập trung xây dựng cơ sở vật chất và phát triển công nghệ thông tin để triển khai tốt nhất các dịch vụ hành chính công trên toàn mạng lưới.

D.Anh