sử dụng

Cập nhập tin tức sử dụng

Hướng dẫn sử dụng Picture-in-Picture trên iPhone toàn tập

Picture-in-Picture giúp người dùng có thể vừa xem video vừa giải quyết công việc khác ngay trên iPhone. Bạn có thể thay đổi kích thước cửa sổ và di chuyển khung hình nếu muốn.

Những cách tiết kiệm dữ liệu 5G trên iPhone 12

iPhone 12 có những lựa chọn thiết lập mà người dùng nên biết để sử dụng 5G tiết kiệm dung lượng hơn, ví dụ như chuyển xuống 4G nếu không thực sự cần tốc độ siêu cao, hoặc hạn chế chất lượng FaceTime.

Hướng dẫn đăng ký tài khoản Cổng dịch vụ công quốc gia

Đối với người dùng cá nhân, tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia có thể được đăng ký ngay bằng số thuê bao di động bên cạnh các lựa chọn tài khoản USB ký số hay SIM ký số.

Hướng dẫn sử dụng AirPods với các thao tác điều khiển

AirPods của Apple có những thao tác điều khiển trực tiếp trên tai nghe giúp cho quá trình sử dụng trở nên thuận tiện và chuyên nghiệp hơn.

Hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ khó khăn đợt dịch Covid-19

Dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ khó khăn đợt dịch Covid-19 ước tính sẽ rút ngắn thời gian thực hiện từ 6-10 ngày làm việc với từng đối tượng so với cách triển khai trực tiếp.

Hướng dẫn làm màn hình "trán cao" như Bphone B86

Ngoài sưu tầm hình nền linh vật báo đốm về điện thoại, mọi người có thể dùng ứng dụng để tạo giao diện màn hình "trán cao" giống Bphone B86.

Những thao tác sử dụng Bphone B86 không phím bấm

Để hỗ trợ trải nghiệm Bphone B86 trong thời gian tới, ICTnews sẽ điểm lại những thao tác cảm ứng thay thế nút bấm vật lý mà Bkav đã giới thiệu trong buổi lễ ra mắt cũng như trên fanpage Bphone.

Sử dụng nền tảng mã địa chỉ bưu chính như thế nào?

Khi sử dụng Vpostcode, người dùng bấm vào bất kỳ điểm nào trên bản đồ cũng đều sẽ có hiển thị mã địa chỉ bưu chính. Vì thế chúng ta có thể dùng Vpostcode để tra mã bưu chính...

Hướng dẫn quản lý thành viên trên nền tảng họp online Jitsi

Jitsi đã có những nâng cấp về khả năng bảo mật thông tin cũng như về chức năng quản lý phòng họp cho người tổ chức bao gồm tắt tiếng và yêu cầu người lạ ra ngoài.

Hướng dẫn sử dụng Skype trên điện thoại

Dung lượng app Skype trong bộ nhớ điện thoại không lớn nhưng đáp ứng tốt khi chúng ta cần hội họp trực tuyến và làm việc từ xa.

Hướng dẫn sử dụng Skype mới nhất: Tùy chọn phông nền

Một trong những chức năng tiện ích đáng chú ý của Skype là làm mờ phông và tùy chọn phông nền, khi không phải ứng dụng họp trực tuyến nào cũng hỗ trợ chức năng này.

Hướng dẫn sử dụng Skype mới nhất: Gọi tức thời với người chưa có tài khoản

Người dùng Skype có thể tạo link phòng họp để mời ngay cả những người chưa có tài khoản tham gia. Phòng họp này cũng không yêu cầu phải cài đặt phần mềm vào máy, tất cả diễn ra trên trình duyệt.

Hướng dẫn sử dụng Google Meet trên điện thoại

Bên cạnh sử dụng Google Meet trên máy tính để tham gia họp trực tuyến và học trực tuyến, ưu điểm đa nền tảng cũng hỗ trợ chúng ta tham gia bằng app trên điện thoại.

Hướng dẫn sử dụng Google Meet trên máy tính

Đối với học sinh tham gia buổi học trực tuyến, hay đối với người tham dự buổi họp trực tuyến, việc sử dụng Google Hangouts Meet khá thoải mái và linh hoạt.

Hướng dẫn sử dụng Google Sheets trên điện thoại

Một người có thể tham gia sử dụng Google Sheets bằng máy tính, cũng có thể sử dụng bằng điện thoại với các app Google Sheets trong kho ứng dụng của Google và Apple.

Hướng dẫn sử dụng TeamLink họp trực tuyến

TeamLink là nền tảng họp trực tuyến phổ biến, với bản miễn phí không giới hạn số buổi họp được tổ chức và mở cho tới 300 người tham gia mỗi buổi họp.

Hướng dẫn họp trực tuyến qua bMeet nền tảng Jitsi

Hướng dẫn sử dụng bMeet cũng sẽ là hướng dẫn dùng được cho các ứng dụng tương đương cùng chung nền tảng Jitsi khi mọi người sử dụng các công cụ họp trực tuyến.

Hướng dẫn họp trực tuyến với EGOVC Jitsi

Khi có nhu cầu họp trực tuyến, các cơ quan, đơn vị có thể sử dụng giải pháp EGOVC Jitsi bằng cách truy cập địa chỉ emeeting.mic.gov.vn. Hệ thống này được cung cấp hoàn toàn miễn phí, mỗi phòng họp có quy mô từ 50 đến 100 người.

Hướng dẫn chia sẻ file Excel trên Google Drive

Khi làm việc online, bất kỳ ai cũng có thể chia sẻ file Excel đang "offline" trên máy thông qua việc tải lên Google Drive và mở bằng Google Sheets.

Hướng dẫn sử dụng Microsoft Teams: Cách thay phông nền phía sau

Thay đổi phông nền khi sử dụng Microsoft Teams có thể giúp cho mọi người bớt nhàm chán nếu như cuộc hội họp không yêu cầu quá nghiêm túc. Việc bạn cần làm bây giờ là cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới.