lạm quyền

Cập nhập tin tức lạm quyền

Có quyền, có 'hành'

Suy cho cùng đảm bảo công khai, minh bạch và trách nhiệm giải trình là một thước đo tốt giúp hạn chế lạm quyền, dẫn đến “hành” dân.

Dẹp bỏ tình trạng ‘những thế lực chống lưng’

“Những thế lực chống lưng” thường là lạm quyền, biểu hiện sự xuống cấp về đạo đức. Bức xúc xã hội sẽ lên cao khi các vi phạm được bao che gây ra bất công xã hội.

Bắt giam 2 cựu kế toán trưởng của một xã ở Hà Tĩnh

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 cựu kế toán trưởng của xã Thạch Bằng (huyện Lộc Hà) về tội “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ”.

Cựu chủ tịch lợi dụng chức vụ chiếm đất, bán ô tô sở hữu nhà nước

Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Vận tải ô tô Hàng không đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, tự lấn chiếm 146,1m2 trên đất của công ty để xây dựng nhà ở.

Khởi tố thêm 6 bị can vụ án Saigon Co.op

Cơ quan An ninh điều tra - Công an TP.HCM vừa khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ” do Diệp Dũng thực hiện xảy ra tại Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op).

Ban quản lý chợ ra đường cưỡng chế người bán rong là 'tầm bậy'

UBND thị xã Hương Trà lập đoàn thanh tra công tác điều hành, quản lý tài chính… đối với Ban quản lý chợ Tứ Hạ, sau khi nhóm người trong đơn vị này bị phản ánh có dấu hiệu lạm quyền.

Vợ chồng, anh em giữ 5 chức vụ chủ tịch trong một xã ở Nghệ An

Anh rể giữ chức vụ chủ tịch xã Châu Hạnh (huyện Quỳ Châu, Nghệ An), còn các em giữ chức vụ chủ tịch ở 4 hội khác nhau cùng xã này.
 

Quan chức sân bay TQ điều xe cấp cứu vào khu cấm đón bạn

Cư dân mạng Trung Quốc phẫn nộ trước việc một xe cấp cứu tới đón nhóm khách không có dấu hiệu gì cần trợ giúp về y tế ở ngoài nhà ga số 1 sân bay quốc tế Pudong, Thượng Hải.

Khởi tố vụ lạm quyền liên quan sếp phòng NN&PTNT ở Quảng Trị

Công an huyện Triệu Phong đã khởi tố vụ án “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại xã Triệu Đại dưới thời ông Võ Ngọc Khoa, Trưởng phòng NN&PTNT làm Bí thư, Chủ tịch xã.

 

‘Gương’ lãnh đạo mà như thế, ai dám soi mà noi theo

 - Không ít cán bộ lãnh đạo ở các cơ quan ban ngành hiện nay, gương của họ là thứ gương mà “mặt người soi nhìn cũng không hay ho gì”.

 

Ảo tưởng quyền lực, "hạt giống đỏ" bị hạ bởi “mồi phú quý, bả vinh hoa”

Thăng tiến nhanh, thành danh sớm, không ít “hạt giống đỏ” đã không lo tu dưỡng nên nhanh chóng bị hạ gục bởi “mồi phú quý, bả vinh hoa”.

Hàng loạt cựu cán bộ xã lạm quyền bán đất bị bắt

Công an tỉnh Nam Định vừa bắt tạm giam 5 người nguyên là cán bộ xã Yên Thắng, huyện Ý Yên để điều tra về hành vi lạm quyền khi thi hành công vụ.

Bộ Y tế ban hành văn bản trái ý kiến Thủ tướng

Tổ công tác của Thủ tướng cho biết, Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ Y tế đã thừa lệnh Bộ trưởng ký văn bản không đúng ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng.

Bắt giam nguyên Chủ tịch và cán bộ địa chính xã

Công an tỉnh Nam Định đã khởi tố, bắt giam nguyên chủ tịch và một cán bộ UBND xã Điền Xá, huyện Nam Trực vì các sai phạm về quản lý đất đai.

Ông Trump đòi điều tra chính quyền tiền nhiệm lạm quyền

Tổng thống Donald Trump đang yêu cầu Quốc hội Mỹ điều tra xem liệu chính quyền ông Obama có lạm dụng quyền hạn điều tra trong cuộc bầu cử 2016 hay không.

Cựu ĐBQH 'ngã ngựa': "Tiếp tục đầu tư dự án B5 Cầu Diễn"

Được triệu tập đến tòa với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, bà Châu Thị Thu Nga tuyên bố tiếp tục đầu tư vào dự án B5 Cầu Diễn.

Vụ bán phở bị truy tố: Có dấu hiệu lạm quyền?

Xung quanh câu chuyện này, dư luận đang rất băn khoăn về những động thái của cơ quan tố tụng.

'Tố' CSGT lạm quyền trưng dụng tài sản qua hotline

Người dân phát hiện cán bộ lạm quyền có thể tố giác trực tiếp tới lãnh đạo đơn vị hoặc qua đường dây nóng.

Chủ tịch nước: Ngăn chặn lạm quyền, xâm phạm công dân

Chủ tịch nước giao ngành kiểm sát đảm bảo truy tố đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, ngăn chặn trường hợp lạm quyền, xâm phạm các quyền của công dân, không bỏ lọt tội phạm, không làm oan người vô tội.