Bộ Khoa học Công nghệ

Cập nhập tin tức Bộ Khoa học Công nghệ

Chính thức bàn giao Khu Công nghệ cao Hòa Lạc cho TP Hà Nội

Chiều 24/11, Bộ Khoa học & Công nghệ (KH&CN) và UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ bàn giao Khu Công nghệ cao Hòa Lạc về thuộc quyền quản lý của UBND thành phố Hà Nội.

Khoa học công nghệ là con đường ngắn nhất để Việt Nam thịnh vượng

Tại Ngày KH&CN Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã khẳng định tầm quan trọng và vai trò của khoa học công nghệ đối với sự phát triển đất nước.

Startup Việt thiếu ý tưởng có khả năng thuyết phục nhà đầu tư

Đây là một thực tế được chỉ ra sau nhiều lần tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia (Techfest). Đó cũng là điểm yếu mà các startup, các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam cần khắc phục.

Trao Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về KH&CN cho 29 công trình nghiên cứu

Tối 23/11, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước (Giải thưởng) về Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đợt 6.

Nghiên cứu cơ bản là động lực phát triển nguồn nhân lực trình độ cao

Chia sẻ tại Lễ kỷ niệm ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam sáng 18/5, Thứ trưởng Trần Văn Tùng nhấn mạnh vai trò của những người làm khoa học cơ bản, nhiều người trong số đó đã nhận Giải thưởng Tạ Quang Bửu.

Đại học Bách Khoa, Duy Tân ra mắt Trung tâm Đổi mới sáng tạo

Trung tâm Đổi mới sáng tạo BK Holdings Duy Tân là nơi kết hợp các nguồn lực chính phủ, doanh nghiệp, nhà trường để thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo.

Tìm kiếm tài năng trẻ người Việt xuất sắc lĩnh vực khoa học, công nghệ

Đây sẽ là những chủ nhân mới của Quả cầu vàng 2022 - giải thưởng nhằm tôn vinh các tài năng trẻ có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực khoa học, công nghệ.

Giải bài toán năng suất, biến doanh nghiệp thành trung tâm đổi mới sáng tạo

Chương trình đổi mới công nghệ quốc gia đã góp phần thúc đẩy các doanh nghiệp đổi mới, nâng cao năng lực hấp thu, làm chủ công nghệ, từ đó hình thành một số sản phẩm thương hiệu quốc gia.

Hệ sinh thái khởi nghiệp Việt hút 1,5 tỷ USD vốn đầu tư bất chấp Covid-19

Hệ sinh thái khởi nghiệp Việt cần được khuyến khích, hỗ trợ để tạo thành làn sóng đổi mới sáng tạo, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế trong thời kỳ hậu Covid-19.

Bộ KH&CN sẽ hỗ trợ bảo hộ nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý nông sản

Đây là thỏa thuận vừa được ký kết giữa Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt cùng Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên và Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan.

Bộ nói sai, sao lỗi lại là vì báo chí!

Bộ Khoa học Công nghệ tối qua phát đi văn bản "Đính chính thông tin bộ kit xét nghiệm Covid-19 của Việt Nam sản xuất vừa được Tổ chức Y tế thế giới chấp thuận".