bộ não

Cập nhập tin tức bộ não

Bác sĩ chỉ cách giúp não trẻ hàng chục tuổi

Nghiên cứu cho thấy thử thách bản thân bằng cách học những điều mới có thể khiến bộ não của người lớn trẻ hơn từ 30 đến 50 tuổi.

Căn hầm chứa hàng nghìn bộ não của các bệnh nhân có vấn đề về sức khỏe tâm thần

Trong tầng hầm của Đại học Miền Nam Đan Mạch có một căn phòng vô cùng đặc biệt, lưu giữ bộ sưu tập độc nhất vô nhị. Gần 10.000 bộ não của những người có vấn đề về sức khỏe tâm thần được lưu giữ tại đây.

Chuyên gia Harvard cảnh báo 5 loại đồ ăn không tốt cho não

Chúng ta thường nghĩ tới tác động của thực phẩm đến trái tim, vòng eo và cả môi trường. Nhưng thực phẩm cũng có ảnh hưởng lớn đến bộ não của con người.

Bộ não thu nhỏ có thể chơi game

Một cụm tế bào thần kinh trên đĩa thí nghiệm chơi được trò chơi điện tử cổ điển Pong nhờ kết nối với chip và được huấn luyện.

Người máy phiên bản đời thực: Người đàn ông này đã đeo giao diện não-máy tính hơn 7 năm

Suốt thời gian qua, thiết bị cấy ghép này đã cho phép anh điều khiển máy tính và chân tay giả chỉ bằng trí óc.

7 thói quen lặp lại mỗi ngày đang gây tổn thương nghiêm trọng đến não bộ

Thói quen được hình thành theo thời gian và mọi người khiến mọi người chủ quan, cho rằng chúng không đủ gây hại. Tuy nhiên nhiều thói quen xấu sẽ làm tổn thương cơ thể, đặc biệt là đe dọa sức khỏe não bộ.

10 hiểu biết sai lầm về não bộ con người

Mặc dù có nhiều nghiên cứu về bí ẩn cơ thể người, nhưng bộ não vẫn nổi tiếng là phức tạp và chứa đầy những điều chưa thể lý giải.

Microsoft công bố bằng sáng chế điều khiển máy tính bằng suy nghĩ, thay vì chuột và bàn phím

Tương lai sẽ không chỉ là điều khiển bằng giọng nói, mà xa hơn chúng ta sẽ có thể điều khiển những chiếc máy tính chỉ bằng suy nghĩ.

Bộ não biết bụng đã no bằng cách nào?

Nhờ một dạng tế bào đặc biệt trong vùng lồi giữa của bộ não, hệ thống thần kinh trung ương của chúng ta đón nhận được tín hiệu hóa học trong máu, thông báo dạ dày đã no để ngừng ăn thêm.

Bức ảnh hé lộ cách não người mã hóa hình ảnh

Các nhà nghiên cứu Anh đang sử dụng một trong những bức tranh siêu thực của họa sĩ Tây Ban Nha lừng danh thế kỷ 20 Salvador Dalí để khám phá bí mật về cơ chế xử lý thông tin hình ảnh của bộ não người.

Bộ não quyết định người thuận tay phải hay tay trái thế nào?

Các bán cầu não trái và phải kiểm soát hoạt động vận động ở phía đối ngược của cơ thể. Song, chúng không đồng đều nhau trong việc kiểm soát các loại hành vi khác nhau, dẫn đến việc tay này hơn tay kia trong một số nhiệm vụ.

Chụp được khoảnh khắc bộ não ghi nhớ sự kiện

Các nhà khoa học đã phát triển một kỹ thuật không những giúp chụp được khoảnh khắc ký ức hình thành trong bộ não (khi chủ nhân ghi nhớ sự kiện), mà còn có thể được dùng để khôi phục các ký ức bị mất.