Chiều 30/9, Bộ TT&TT tổ chức hội nghị triển khai quyết định về công tác cán bộ tại 6 đơn vị bao gồm: Cục Báo chí, Cục PTTH&TTĐT, Thanh tra, Cục Chuyển đổi số Quốc gia, Trung tâm Thông tin và Vụ Tổ chức cán bộ. 

Bộ TT&TT trao quyết định bổ nhiệm, điều động cán bộ tại nhiều đơn vị. 

Cụ thể, Bộ trưởng Bộ TT&TT ký Quyết định số 1828 (ngày 30/9) về việc điều động và bổ nhiệm ông Bùi Hoàng Phương, Chánh Thanh tra Bộ TT&TT giữ chức Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ TT&TT.

Ông Bùi Hoàng Phương, Chánh thanh tra được điều động giữ chức Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ.

Ông Nguyễn Thành Chung, Phó Chánh thanh tra Bộ TT&TT được giao phụ trách điều hành Thanh tra Bộ kể từ ngày 1/10 theo Quyết định số 1836 (ngày 30/9).

Ông Nguyễn Thành Chung, Phó Chánh thanh tra Bộ TT&TT được giao phụ trách điều hành Thanh tra Bộ.

Quyết định 1819 (ngày 30/9) điều động và bổ nhiệm ông Lưu Đình Phúc, Cục trưởng Cục PTTH&TTĐT giữ chức Cục trưởng Cục Báo chí.

Ông Lưu Đình Phúc, Cục trưởng Cục PTTH&TTĐT được điều động giữ chức Cục trưởng Cục Báo chí.

Kế nhiệm ông Lưu Đình Phúc giữ chức Cục trưởng Cục PTTH&TTĐT kể từ ngày 1/10 là ông Lê Quang Tự Do, theo Quyết định số 1826 (ngày 30/9) của Bộ trưởng Bộ TT&TT.

Ông Lê Quang Tự Do được bổ nhiệm giữ vị trí Cục trưởng Cục PTTH&TTĐT.

Bộ TT&TT công bố các Quyết định số 1809 (ngày 29/9) về việc điều động và bổ nhiệm ông Đỗ Công Anh, Cục trưởng Cục Chuyển đổi số quốc gia giữ chức Giám đốc Trung tâm Thông tin.

Ông Đỗ Công Anh giữ vị trí Giám đốc Trung tâm Thông tin.

Quyết định số 1818 (ngày 30/9) về việc điều động và bổ nhiệm ông Nguyễn Khắc Lịch, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin giữ chức Cục trưởng Cục Chuyển đổi số quốc gia từ ngày 1/10.

Ông Nguyễn Khắc Lịch được bổ nhiệm làm Cục trưởng Cục Chuyển đổi số quốc gia. 

Cũng trong chiều nay, Bộ TT&TT công bố hai quyết định về việc nghỉ hưu theo chế độ đối với ông Phạm Minh Tiến, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ và ông Võ Quốc Trường, Giám đốc Trung tâm Thông tin, Bộ TT&TT kể từ ngày 1/10.

Ông Võ Quốc Trường, Giám đốc Trung tâm Thông tin nghỉ hưu theo chế độ.

Ông Phạm Minh Tiến cũng vinh dự được trao Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2017 – 2021, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH, bảo vệ Tổ quốc.

Ông Phạm Minh Tiến, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, hai cán bộ nhận quyết định nghỉ chế độ là ông Phạm Minh Tiến và ông Võ Quốc Trường đều là những người đã có nhiều năm gắn bó với Bộ, đi cùng lịch sử phát triển của ngành TT&TT và là những người mẫn cán, có trách nhiệm đến ngày làm việc cuối cùng.

Trong khi đó, 6 cán bộ được luân chuyển và bổ nhiệm vào các vị trí mới đều là các vị trí quan trọng của Bộ TT&TT. Bộ trưởng đánh giá, các cán bộ được bổ nhiệm đều là những người có kinh nghiệm, trải qua nhiều vị trí và đã trưởng thành trong những khó khăn. Mỗi nhóm cán bộ có một màu sắc, tính cách riêng tạo ra sự đa dạng cũng như khích lệ, học hỏi lẫn nhau để tạo ra sự phát triển bền vững cho Bộ TT&TT.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng giao nhiệm vụ cho từng cán bộ ở các vị trí mới, đồng thời nhấn mạnh tới nhiều nhiệm vụ mới, quan trọng cần thực hiện ngay. 

Theo Bộ trưởng, Bộ TT&TT, có thêm một số nhiệm vụ mới, khi chuyển đổi số đã được coi là phương thức phát triển và công nghiệp công nghệ số đã chính thức được đưa vào nhóm công nghiệp nền tảng. Như vậy, Bộ TT&TT sẽ không chỉ đào tạo nguồn nhân lực cho riêng mình mà là cho cả các bộ, ngành, các địa phương. Để làm được điều này cần có triết lý mới về tổ chức cán bộ; các nhiệm vụ chuyển đổi số, Chính phủ số cũng phải được đổi mới, quyết liệt và đi vào thực chất hơn.

“Khát vọng Việt Nam phồn vinh hạnh phúc là một sức mạnh tinh thần để Việt Nam phát triển. Khơi dậy khát vọng đó, tạo ra sự đồng thuận, tạo ra niềm tin và phản ánh trung thực dòng chảy xã hội đó chính là báo chí, truyền thông, xuất bản. Đôi cánh để Việt Nam bay lên nằm ở Bộ TT&TT và Bộ phải đứng ra đào tạo nguồn nhân lực cho các bộ, ngành, địa phương", Bộ trưởng nói.

Bài: Duy Vũ

Ảnh: Lê Anh Dũng