Ông Venkatesh Murali, Giám đốc Phát triển đối tác, khu vực các thị trường đang phát triển và Việt Nam của VMware.

Hôm nay, ngày 2/3/2020, hãng công nghệ chuyên cung cấp các giải pháp phần mềm doanh nghiệp VMware đã công bố bổ nhiệm ông Venkatesh Murali là Giám đốc Phát triển đối tác, khu vực các thị trường đang phát triển và Việt Nam.

Với gần hai mươi năm kinh nghiệm về phát triển kênh và kinh doanh giải pháp, ông Venkatesh Murali sẽ tập trung thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh của VMware tại Việt Nam và các thị trường đang phát triển khác bằng cách mang tới những sáng tạo của hãng để giúp các doanh nghiệp xây dựng, vận hành, quản lý, kết nối và bảo vệ an toàn hoạt động kinh doanh của họ, hướng tới một tương lai ngày càng trở nên số hóa.

Tân Giám đốc Phát triển đối tác, khu vực các thị trường đang phát triển và Việt Nam của VMware nhận định, chuyển đổi số đang là ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp, đặc biệt tại thị trường Việt Nam (Ảnh minh họa: Internet)

Ông Phạm Việt Thắng, Giám đốc quốc gia, VMware Việt Nam cho biết, với việc Việt Nam là nền kinh tế Internet phát triển nhanh thứ hai khu vực Đông Nam Á trong năm ngoái, VMware sẽ thúc đẩy hơn nữa hoạt động của hãng vào hành trình chuyển đổi kinh doanh hướng tới một nền kinh tế số tại quốc gia có tốc độ tăng trưởng nhanh này cũng như các thị trường đang phát triển khác trong khu vực.

“Việc ông Venkatesh gia nhập đội ngũ lãnh đạo các thị trường đang phát triển và Việt Nam của VMware sẽ tăng cường sự tập trung của hãng vào việc mở rộng các giải pháp đám mây lai và đa nền tảng đám mây tại Việt Nam, trang bị cho doanh nghiệp các công cụ giúp đẩy mạnh quá trình chuyển đổi kinh doanh của họ thông qua công nghệ trong giai đoạn tăng trưởng ấn tượng của nền kinh tế số mới này”, ông Thắng chia sẻ.

Trước khi gia nhập VMware, ông Venkatesh là Giám đốc mảng hạ tầng được định nghĩa bằng phần mềm, bộ phận các giải pháp doanh nghiệp của Lenovo, khu vực CAP (Trung tâm châu Á – Thái Bình Dương). Ông Venkatesh được nhận định là sự bổ sung cần thiết cho đội ngũ lãnh đạo kênh và đối tác của VMware ở khu vực thị trường lớn hơn, bao gồm Fan Qu - Giám đốc bộ phận Kinh doanh đối tác, VMware Đông Nam Á và Hàn Quốc; Uma Thana Balasingam - Phó chủ tịch kiêm Giám đốc Phát triển đối tác, VMware châu Á Thái Bình Dương và Nhật Bản.

Tân Giám đốc Phát triển đối tác, khu vực các thị trường đang phát triển và Việt Nam của VMware nhận định, chuyển đổi số đang là ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp, đặc biệt tại thị trường Việt Nam. Với cơ hội rộng mở do đám mây lai và đa nền tảng đám mây mang lại, VMware muốn hỗ trợ các đối tác của mình tận dụng các giải pháp để thúc đẩy những sáng kiến cải tiến kinh doanh cho khách hàng của họ.

“Các đối tác kênh đóng vai trò nòng cốt trong chiến lược của VMware nhằm xây dựng một hệ sinh thái đối tác mạnh mẽ để phục vụ cả thị trường phát triển và đang phát triển. Tiếp cận và ứng dụng các tính năng của điện toán đám mây là bước đầu tiên mà các doanh nghiệp đang tìm kiếm nhằm khai thác hiệu quả khả năng sáng tạo cùng sự linh hoạt cấu trúc trong quá trình phát triển liên tục của họ”, ông Venkatesh nói.