{keywords}
Các sản phẩm Samsung trưng bày tại Samsung D'light, Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap)

Đơn vị mới có tên Trải nghiệm thiết bị (Device Experience - DX). Tuần trước, Samsung thông báo sáp nhập ba bộ phận điện tử tiêu dùng, CNTT, liên lạc di động và bổ nhiệm Han Jong Hee làm CEO mới. Ông từng phụ trách bộ phận màn hình hiển thị.

Theo Samsung, tên gọi mới cho thấy cam kết của hãng trong việc tạo ra trải nghiệm mới và hấp dẫn cho khách hàng, cũng như cấu trúc kinh doanh hướng đến tương lai và dẫn đầu toàn cầu. Bộ phận DX – một trong hai trụ cột của Samsung cùng với bộ phận Giải pháp (DS) – bao gồm mảng màn hình hiển thị, gia dụng kỹ thuật số, trang thiết bị y tế - sức khỏe, trải nghiệm di động (di động và máy tính bảng) và mạng lưới. Trong khi đó, bộ phận DS do CEO Kyung Kye Hyun dẫn đầu, bao gồm bán dẫn, mảng đóng góp hơn 60% lợi nhuận hoạt động quý III cho công ty.

Samsung cũng giao cho một bộ phận chuyên phát triển robotic, cho thấy sẽ bỏ nhiều nỗ lực và tài nguyên hơn để quảng bá lĩnh vực này. Robotic là một trong các mảng công ty sẽ đầu tư mạnh trong 3 năm tới.

Vào tháng 8, tập đoàn Hàn Quốc cho biết sẽ đầu tư 240 nghìn tỷ won (205 tỷ USD) vào bán dẫn, dược phẩm, mạng di động thế hệ mới và nghiên cứu AI, robot, siêu máy tính. Tại triển lãm CES tháng 1 năm nay, công ty công bố robot lau nhà AI trang bị cảm biến 3D và LiDAR.

Du Lam (Theo Korea Herald)

Samsung: Từ 30.000 won đến chaebol số 1 Hàn Quốc

Samsung: Từ 30.000 won đến chaebol số 1 Hàn Quốc

Ít người biết rằng trước khi là tập đoàn công nghệ nổi tiếng nhất Hàn Quốc, xuất phát điểm của Samsung chỉ là một cửa hàng nhỏ, chuyên kinh doanh mỳ ăn liền, cá khô tại thành phố Daegu.