Bộ TNMT

Cập nhập tin tức Bộ TNMT

Loạt dự án ‘tắc’ vì định giá đất, băn khoăn đề xuất bỏ phương pháp thặng dư

Có nhiều ý kiến về các phương pháp định giá đất hiện hành mà cơ quan dự thảo là Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) đề xuất sửa đổi, đặc biệt việc loại bỏ phương pháp thặng dư.

Đề xuất Nhà nước trực tiếp quản lý sử dụng đất trong khu kinh tế, sân bay

Ông Lê Minh Ngân, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) có các quy định để bỏ khâu trung gian trong quản lý sử dụng đất.

Bãi bỏ khung giá đất, sửa luật định giá đất theo thị trường

Bỏ khung giá đất và quy định bảng giá đất phù hợp với thị trường. Sửa đổi, bổ sung phương pháp định giá đất (quy định tại Nghị định) và nội dung, nguyên tắc ưu tiên khi áp dụng các phương pháp định giá đất cho phù hợp với thực tiễn Việt Nam.

Kiểm tra những trường hợp đấu giá có biểu hiện bất thường tại các địa phương

Bộ Tài nguyên – Môi trường (TNMT) đề nghị các địa phương kiểm tra hoạt động tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất đối với những trường hợp có biểu hiện bất thường, xử lý theo thẩm quyền những trường hợp vi phạm.

Một cán bộ nghi nhiễm Covid-19, Bộ TN&MT tạm thời tự phong toả trụ sở

Một cán bộ của Bộ TN&MT từng đi đám hiếu ở Bắc Giang có biểu hiện nghi nhiễm Covid-19. Bộ này đang tạm thời tự phong tỏa trụ sở.

"Cân rác" và ý kiến của người dân

Sau khi bài viết “Tính rác theo cân, băn khoăn gửi Bộ trưởng Trần Hồng Hà” đăng tải, nhiều bạn đọc đã gửi phản hồi về Tòa soạn góp ý trao đổi.

Bộ TT&TT hưởng ứng tháng hành động vì môi trường

Bộ TT&TT vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ chỉ đạo và tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Tháng hành động vì môi trường”.

Cấp phép 'nhận chìm' bùn thải ở Hòn Cau: Bộ TN&MT tin kiểm soát được tình hình

Thừa nhận việc nhận chìm gần 1 triệu m3 bùn thải có tác động tới môi trường, đại diện Bộ TN&MT tin rằng 'vẫn có thể kiểm soát được tình hình".        

Kiểm tra bột trắng phát tán từ nhà máy alumin Nhân Cơ

Đoàn công tác Bộ Công Thương đang có mặt tại Đắk Nông để trực tiếp kiểm tra vụ bụi alumin phát tán ra ngoài môi trường.

Còn cán bộ nhũng nhiễu khi dân làm thủ tục đất đai

Đi làm thủ tục hồ sơ liên quan đến đất đai thấy rất rõ. Những người thừa hành công vụ còn khiến người dân kêu ca, chưa hài lòng.

Vì sao ô nhiễm biển miền Trung không lọt top 10?

Trao đổi với VietNamNet sáng nay, Thứ trưởng Bộ TNMT Chu Phạm Ngọc Hiển cho hay, sự kiện ô nhiễm môi trường biển miền Trung do Hội đồng thi đua khen thưởng bình chọn.

Bộ TN-MT chỉ đạo thanh tra Công ty TNHH Giấy Lee&Man VN

Ngày 26/6, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên – Môi trường (TNMT) Trần Hồng Hà đã chính thức chỉ đạo các cơ quan chức năng thanh tra Công ty TNHH Giấy Lee&Man VN.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà mời chuyên gia Đức, Mỹ, Israel tư vấn

Bộ trưởng TNMT đề nghị các nhà khoa học nước ngoài vào cuộc tư vấn ngay cũng như hợp tác lâu dài trong bảo vệ môi trường biển.