Theo thoả thuận vừa ký kết chiều nay, 20/4, giữa VNPT và Bộ TN&MT, hai bên sẽ hợp tác chiến lược trên 4 lĩnh vực: hạ  tầng, ứng dụng CNTT, an toàn thông tin và đào tạo nhân lực CNTT- truyền thông.

Cụ thể, VNPT sẽ tư vấn xây dựng hạ tầng CNTT - TT; Phát triển và triển khai ứng dụng CNTT phục vụ công tác quản lý điều hành và xây dựng Chính phủ điện tử cho Bộ TN&MT. Đồng thời, hai bên cũng hợp tác xây dựng giải pháp tổng thể an toàn thông tin cho mạng thông tin của Bộ và đào tạo nhân lực CNTT - TT cả ngắn hạn lẫn dài hạn.

{keywords}

Hai Bộ trưởng chứng kiến Lễ ký kết. Ảnh: T.C

Phát biểu tại lễ ký, Bộ trưởng Bộ TN & MT Nguyễn Minh Quang khẳng định, ứng dụng CNTT là nhu cầu cấp thiết của đơn vị này. Trong thời gian qua, Bộ TN & MT đã ban hành nhiều Văn bản chỉ đạo đẩy mạnh ứng dụng CNTT, thành lập Ban chỉ đạo ứng dụng CNTT.... "Hy vọng thông qua hợp tác chiến lược lần này, Bộ sẽ được tiếp nhận, chuyển giao những công nghệ hiện đại từ VNPT để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân, doanh nghiệp", ông chia sẻ.

Về phần mình, VNPT cam kết sẽ đầu tư nguồn lực tốt nhất để đáp ứng các yêu cầu ứng dụng CNTT của Bộ TN & MT. Các VNPT tỉnh/thành và đơn vị thành viên sẽ có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trực thuộc Bộ TN & MT và các Sở TN & MT để triển khai hiệu quả thoả thuận này.

Khẳng định việc VNPT và Bộ TN & MT ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược là hành động cụ thể, thiết thực để triển khai chủ trương thúc đẩy ứng dụng CNTT trong các CQNN của Chính phủ, Bộ trưởng Bộ TT& TT Nguyễn Bắc Son tin tưởng hai bên sẽ triển khai thành công, nâng cao chất lượng QLNN của Bộ TN & MT, cũng như đẩy nhanh việc đưa vào sử dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về tài nguyên.

"VNPT là Tập đoàn viễn thông chủ lực, hàng đầu về CNTT - VT của Việt Nam. Hy vọng VNPT sẽ đủ khả năng cung cấp các dịch vụ cho Bộ TN & MT một cách tốt nhất", Bộ trưởng bày tỏ.

Trọng Cầm