Theo Bộ trưởng Bộ KHCN Chu Ngọc Anh, Việt Nam sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp công nghệ của Malaysia tham gia, hợp tác đầu tư. Việc hợp tác trong công nghệ cao sẽ ngày càng phát triển trên cơ sở tuyên bố chung giữa Việt Nam và Malaysia, cũng như góp phần không nhỏ vào sự phát triển quan hệ ngoại giao giữa 2 nước.

Ngoài ra, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh đánh giá cao những chia sẻ về của Thủ tướng Mahathir Mohamad về những vấn đề cốt lõi và thách thức, chiến lược của Malaysia trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Cũng tại sự kiện, Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng Quản trị FPT cho biết, FPT rất vinh dự đón tiếp Thủ tướng Malaysia, người đã đưa Malaysia vào Top 25 quốc gia sẵn sàng nhất cho cách mạng công nghiệp 4.0 trên toàn cầu. Trong bối cảnh Việt Nam đang xây dựng Đề án Chuyển đổi số quốc gia, những chia sẻ của Thủ tướng Malaysia và kinh nghiệm chuyển đổi số thành công của quốc gia này là bài học quý cho Việt Nam. “Hơn 15 năm làm dự án công nghệ tại Malaysia giúp FPT có cơ hội tiếp thu kinh nghiệm để áp dụng cho Việt Nam. Chúng tôi sẽ học hỏi mô hình công viên sáng tạo Cyberjaya mà Thủ tướng Malaysia đã thiết lập  để xây dựng Tổ hợp Giáo dục - Trí tuệ nhân tạo FPT tại Bình Định với mục tiêu nghiên cứu và đào tạo nguồn lực AI cho Việt Nam”, ông Bình cho biết thêm.

Chính phủ Malaysia đang thúc đẩy mạnh mẽ công cuộc chuyển đổi số với 4 trụ cột chính là công nghiệp 4.0, du lịch thông minh, giáo dục thông minh và thành phố an toàn. Đây được coi là động lực chính để phát triển, hướng tới mục tiêu lọt top 20 nền kinh tế hàng đầu thế giới vào năm 2050.