Bộ trưởng Lê Minh Hoan

Cập nhập tin tức Bộ trưởng Lê Minh Hoan

Bộ trưởng NN-PTNT Lê Minh Hoan nói về 'nỗi đau của kinh tế biển'

Theo Bộ trưởng Lê Minh Hoan, khai thác tận diệt là nỗi đau của kinh tế biển. Do đó, nuôi biển không chỉ là nuôi tôm, cá mà còn nuôi sinh thái biển, trả lại cho biển những gì đã khai thác quá mức để thế hệ mai sau còn có tài nguyên.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Nhìn hạt lúa gạo khác đi, thu nhập của bà con cũng khác

Bộ trưởng Lê Minh Hoan nhấn mạnh, con đường lúa gạo không chỉ dừng ở hạt gạo. Tích hợp đa giá trị, chúng ta bán cả gói sản phẩm từ gạo, đó là đích đến của gạo Việt Nam.

Con đường mới của lúa gạo Việt Nam

Bộ trưởng NN&PTNT Lê Minh Hoan nói, ông muốn nhắn gửi tới hàng triệu hộ nông dân, HTX, doanh nghiệp rằng, con đường lúa gạo không chỉ dừng lại ở hạt gạo.

Cần biến hành tỏi Hải Dương thành 'kim chi' trong bữa ăn của người Việt

Mỗi người nông dân không chỉ tự hào về cây đặc sản của địa phương mà cần lan tỏa để từ đó kích hoạt sức sống và mang lại những giá trị mới. Bộ trưởng Lê Minh Hoan kỳ vọng hành, tỏi Hải Dương sẽ trở thành “kim chi” trong bữa ăn của người Việt.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan nói về chiếc bình gốm đặc biệt tặng Thủ tướng

Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 của ngành nông nghiệp, Bộ trưởng Lê Minh Hoan đã tặng Thủ tướng chiếc bình gốm có “nhãn mã hoá”. Sau đó, ông chia sẻ những điều đặc biệt trên chiếc bình này.

Anh Bảy Bến Tre nuôi tôm thu 90 tỷ, Bộ trưởng bày cách tăng hơn lợi nhuận

Có doanh thu đạt 90 tỷ đồng từ nuôi tôm, nông dân Đặng Văn Bảy ở Bến Tre bày tỏ những trăn trở về ngành hàng này và được Bộ trưởng Lê Minh Hoan bày cách để tăng giá trị từ con tôm.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Ai kể được câu chuyện cảm xúc nhất qua sản phẩm sẽ thắng

Chia sẻ về sản phẩm OCOP, Bộ trưởng Lê Minh Hoan nói: “Ai kể được câu chuyện giàu cảm xúc nhất qua sản phẩm, người đó sẽ thắng”.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Địa phương phải chú trọng chuyển đổi nghề cho ngư dân

Các địa phương chú trọng chuyển đổi nghề cho ngư dân. Đối với ngư dân khai thác gần bờ chuyển dần sang nuôi trồng thủy sản, đồng thời tổ chức có hiệu quả các mô hình quản lý biển.

Nông dân trồng lúa vẫn nghèo và điều ‘ám ảnh tâm trí’ Bộ trưởng Lê Minh Hoan

Việt Nam là quốc gia xuất khẩu gạo lớn thứ 3 thế giới, song thu nhập nông dân trồng lúa vẫn rất thấp, còn nghèo. Bộ trưởng Lê Minh Hoan nói đó là điều “ám ảnh tâm trí” ông, làm sao cải thiện thu nhập của người trồng lúa.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan ám ảnh trước câu nói của người trồng lúa về thu nhập

Bộ trưởng Lê Minh Hoan bày tỏ sự ám ảnh trước câu nói của một nông dân: “Nếu giá lúa cao, thu nhập ổn định thì nông dân miền Tây sẵn sàng đem mùng ra ngoài đồng giữ lúa cho Nhà nước; còn nếu giá thấp chúng tôi sẽ bỏ ruộng”.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Tập trung cao điểm xử lý vi phạm để gỡ 'thẻ vàng IUU'

Đã 6 năm từ ngày EC cảnh báo thẻ vàng IUU với thủy sản Việt nhưng vẫn chưa gỡ được. Thế nên, Bộ trưởng Lê Minh Hoan yêu cầu tập trung cao điểm xử lý các hành vi vi phạm IUU.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Dành 7-8 triệu tấn gạo xuất khẩu giá cao kỷ lục

Biến động toàn cầu đẩy giá gạo lên cao kỷ lục, Bộ trưởng Lê Minh Hoan khẳng định đảm bảo an ninh lương thực trong nước, còn 13,5 triệu tấn thóc, tương đương 7-8 triệu tấn gạo dành xuất khẩu.

Người trẻ không thích làm nông nghiệp, Bộ trưởng Lê Minh Hoan nói 'đừng trách'

Lao động trong ngành nông nghiệp đang có xu hướng giảm mạnh. Bộ trưởng NN-PTNT Lê Minh Hoan cho rằng, đừng trách thế hệ trẻ không thích làm nông nghiệp, có trách thì trách chúng ta chưa biết cách khơi gợi tình yêu nông nghiệp trong con người họ.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Đọc sách để thấy mình quá nhỏ bé trong xã hội

Trò chuyện với VietNamNet nhân dịp ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4), Bộ trưởng Lê Minh Hoan nói rằng đọc sách để suy ngẫm vì sao người ta phát triển nhanh chóng, còn mình cứ loay hoay. Đọc sách để đừng tự biến mình thành "ốc đảo".

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Từ đôi mắt rớm lệ người bán hàng ở Seoul, hãy nghĩ về hàng Việt

Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng, cần bán hàng Việt và câu chuyện đằng sau sản phẩm, với sự tự tôn dân tộc. Mỗi người hãy nghĩ về công sức đồng bào trong chuỗi giá trị sản xuất.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Liên kết đưa giao thương với Trung Quốc gấp 10, gấp 100 lần'

Mượn bí quyết thành công của tỷ phú Lý Gia Thành - “không dạy kinh doanh mà dạy làm người” - Bộ trưởng Hoan hy vọng Lạng Sơn nói riêng và 63 tỉnh, thành nói chung gắn kết hơn nữa, để đưa giao thương với Trung Quốc gấp 10, gấp 100 lần hiện tại.

Vừa báo tin vui kỷ lục, ngành nông nghiệp lại đối mặt nỗi lo 'chạm ngưỡng'

Ngành nông nghiệp đón nhiều tin vui, đặc biệt xuất khẩu nông lâm thủy sản năm 2022 lập kỷ lục lịch sử. Song, tốc độ tăng trưởng đang có dấu hiệu chậm lại, quy mô và sản lượng nhiều ngành hàng dần "chạm trần".

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Chúng ta không đi buôn chuyến nữa

Phải thay đổi tư duy sản xuất, thay đổi quy trình canh tác. Chúng ta không đi buôn chuyến nữa mà đường đường chính chính xuất khẩu quả chuối sang Trung Quốc. Sau quả chuối các nông sản cũng phải vậy.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: An toàn thực phẩm là vì chính con cái chúng ta

"An toàn thực phẩm là câu chuyện về chính thế hệ con cái chúng ta. Biết đâu những đứa trẻ khi ra đường ăn nhầm thực phẩm không đảm bảo an toàn thì sao?", Bộ trưởng NN-PTNT Lê Minh Hoan trăn trở.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Phải xoá 'lời nguyền' nông nghiệp mù mờ

Theo Bộ trưởng Hoan, nhiều khi muốn hỗ trợ, muốn mua sản phẩm tốt nhưng không biết người nông dân ở đâu. Nông nghiệp Việt từ trước đến nay còn mù mờ và bây giờ phải xóa lời nguyền nông nghiệp mù mờ ấy.