Đây là cảnh báo đáng ngại mới nhất của Mỹ đối với ứng dụng thuộc sở hữu của Trung Quốc này.

Phát biểu trên kênh truyền hình ABC, Bộ trưởng Tài chính Mỹ khẳng định TikTok đơn giản là "không thể tồn tại như hiện nay".

Bộ trưởng Mnuchin nhắc lại rằng Ủy ban Đầu tư Nước ngoài tại Mỹ, do ông chủ trì, đang xem xét lại TikTok - ứng dụng được giới trẻ đặc biệt ưa thích và thu hút khoảng 1 tỷ người sử dụng trên toàn thế giới.

Ông Mnuchin nêu rõ rằng toàn bộ ủy ban đều nhất trí rằng TikTok không thể tồn tại theo định dạng hiện nay bởi nó gây ra nguy cơ đối với thông tin của 100 triệu người Mỹ.

Theo Bộ trưởng Mnuchin, ông đã trao đổi với các nhà lãnh đạo Quốc hội, trong đó có Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và thủ lĩnh phe Dân chủ tại Thượng viện Chuck Schumer, về những việc cần phải làm đối với các hoạt động của TikTok ở Mỹ và tất cả đều thống nhất về sự cần thiết phải có một sự thay đổi, buộc TikTok phải được bán lại hoặc ngăn chặn ứng dụng này.

Theo Bnews

Vì sao Mỹ quyết diệt TikTok?

Vì sao Mỹ quyết diệt TikTok?

Tổng thống Donald Trump khẳng định sẽ cấm TikTok hoạt động ở Mỹ ngay cuối tuần này. Ứng dụng video đến từ ByteDance trở thành biểu tượng của "mối đe dọa Trung Quốc".