Sáng 20/1, đoàn công tác Bộ TT&TT do Bộ trưởng Trương Minh Tuấn dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Sơn La.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác Bộ TT&TT đã nghe báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh năm 2017; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và kế hoạch triển khai đầu tư công năm 2018 của UBND tỉnh Sơn La.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Sơn La, triển khai thực hiện nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu phát triển kinh tế xã hội và dự toán ngân sách địa phương năm 2017, các ngành, lĩnh vực, các thành phần kinh tế đều có bước phát triển khá. Tổng sản phẩm trên địa bàn đạt 4.000 tỷ đồng bằng 100% kế hoạch, tăng 5% so với năm 2016. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực. Cụ thể ngành nông, lâm nghiệp, thuỷ sản chiếm tỉ lệ 26,7%; ngành công nghiệp – xây dựng 32,8%; ngành dịch vụ, thương mại 40,5%. Tổng sản phẩm địa bàn bình quân đầu người đạt 31,9 triệu đồng/người/năm.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Cầm Ngọc Minh cho biết về lĩnh vực cải cách hành chính, tỉnh đã hoàn thành đưa Trung tâm hành chính công cấp huyện đi vào hoạt động; công bố các thủ tục hành chính của các phòng ban chuyên môn đưa vào giải quyết tại Trung tâm hành chính công, xây dựng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3. Hoàn chỉnh quy trình hồ sơ theo hệ thống quản lý chất lượng TCVN ISO 9001:2008. Trong năm bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã đã tiếp nhận 67.114 thủ tục, đã giải quyết 67.036 thủ tục, còn 78 hồ sơ đang giải quyết, hoàn thành trước 31/12/2017.

{keywords}
Đoàn công tác Bộ TT&TT làm việc với UBND tỉnh Sơn La


Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã ghi nhận những kết quả mà tỉnh Sơn La đã đạt được năm 2017, đặc biệt trong bối cảnh Sơn La là một trong những địa phương thuộc khu vực vùng núi phía Bắc phải hứng chịu 2 trận lũ lịch sử xảy ra liên tiếp vào tháng 8 và 10/2017 gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Trong đó, huyện Phù Yên là địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất trong trận lũ quét chưa từng có diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 9 đến ngày 11/10/2017) đã cướp đi tính mạng, tài sản và hoa màu của hàng trăm hộ dân. Sau lũ, nhiều người rơi vào cảnh trắng tay, cái đói, cái rét cận kề. Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn mong rằng, người dân huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La sớm ổn định lại cuộc sống sau thiên tai.

Bộ TT&TT xin được chung tay chia sẻ với những mất mát, đau thương của người dân tỉnh Sơn La. Bộ TT&TT cũng tin tưởng rằng với sự quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền các cấp và các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Sơn La, Sơn La sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, vượt qua các khó khăn, thách thức để thực hiện tốt 7 giải pháp trọng tâm nhằm hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2018.

Về lĩnh vực thông tin và truyền thông, công tác quản lý nhà nước về Thông tin và Truyền thông trên địa bàn tỉnh Sơn La đã được Lãnh đạo Tỉnh quan tâm chỉ đạo nhằm hoàn thành các mục tiêu đã đề ra. Các cơ quan báo chí hoạt động trên địa bàn tỉnh Sơn La nhìn chung đã thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, hoạt động đúng tôn chỉ mục đích, đúng định hướng và quy định của pháp luật. Công tác thông tin đối ngoại, thông tin cơ sở được triển khai đồng bộ, có hiệu quả.

Lĩnh vực bưu chính, viễn thông đáp ứng được yêu cầu thông tin liên lạc phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp và nhu cầu thông tin liên lạc, giải quyết thủ tục hành chính của người dân. (Doanh thu về viễn thông và Internet ước đạt 980 tỷ đồng, vượt 15% so với kế hoạch năm 2017; doanh thu Bưu chính năm 2017 ước đạt 104 tỷ đồng, vượt 14% so với kế hoạch năm; tăng 20% so với năm 2016). Đây thật sự là các kết quả rất đáng khích lệ.

Hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước tỉnh đã có nhiều cải thiện rõ rệt (tỷ lệ trao đổi văn bản giữa các cơ quan hành chính nhà nước cấp tỉnh hoàn toàn dưới dạng điện tử đạt 90%; hệ thống thư điện tử công vụ của Tỉnh đã được đầu tư nâng cấp và triển khai tới 100% các sở, ban, ngành trên địa bàn Tỉnh). Ban hành được các chính sách, cơ chế về công nghệ thông tin và thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ và giải pháp, từng bước xây dựng chính quyền điện tử tỉnh Sơn La.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng bày tỏ cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi của các vị Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; các sở, ngành, địa phương và doanh nghiệp đã quan tâm, ủng hộ, phối hợp, đồng hành cùng ngành Thông tin và Truyền thông trong suốt thời gian vừa qua. Đồng thời Bộ trưởng mong muốn Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đang hoạt động trong ngành Thông tin và Truyền thông trên địa bàn tỉnh Sơn La để các cơ quan, doanh nghiệp có thêm động lực và nguồn lực phát triển, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn làm Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn làm Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ nhiệm kì 3.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tiếp Đại sứ Hàn Quốc

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tiếp Đại sứ Hàn Quốc

Sáng nay, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã có buổi tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại VN Lee Hyuk.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn lội bùn kiểm tra rốn lũ Thừa Thiên - Huế

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn lội bùn kiểm tra rốn lũ Thừa Thiên - Huế

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã cùng đoàn công tác lội vào vùng ngập lũ ở tỉnh Thừa Thiên - Huế, động viên các đơn vị khắc phục hậu quả thiên tai.

Theo Infonet