luật giao thông

Cập nhập tin tức luật giao thông

Cảnh sát dùng hình ảnh camera hành trình để xử phạt, tài xế chạy ẩu phải e dè

Những ngày qua, cảnh sát liên tiếp xử phạt tài xế chạy ẩu trên đường qua hình ảnh camera hành trình của người dân. Qua phản ánh kịp thời, CSGT có thêm "tai mắt" để xử lý vi phạm.

CSGT TP.HCM xử lý tài xế chặn ô tô chở học sinh và lớn tiếng thách thức

Tài xế có hành vi chặn xe chở học sinh, rồi xuống đường buông lời thách thức “đánh nhau không?” đã bị CSGT TP.HCM xử lý.

Hai trường hợp được phép đỗ ô tô trên vỉa hè mà không sợ bị phạt

Luật giao thông đường bộ nêu rõ "không được để phương tiện ở lòng đường, hè phố trái quy định". Tuy vậy, thế nào là để xe trên hè phố trái quy định thì không nhiều tài xế nắm được.

Gặp 'ngáo' cầm lái trên phố, tai họa rình rập với người đi đường

Những ngày qua, hình ảnh ô tô lạng lách, phi thẳng vào phương tiện đi ngược chiều hay các thanh niên đi xe máy bốc đầu giữa phố khiến dư luận phẫn nộ.

Sửa luật, dẹp kiểu “thu phí nắng nóng” của xe công nghệ

Trong lần sửa đổi Luật Giao thông đường bộ này, định nghĩa về kinh doanh vận tải tại Nghị định 10 sẽ được luật hóa.

Che, sửa biển số ô tô: Đề nghị tước GPLX, tăng mức phạt lên 35 triệu?

Nghị định 123/2021 đã tăng mức xử phạt với hành vi che biển số ô tô lên gấp 6 lần so với Nghị định 100/2019, tuy nhiên nhiều người cho rằng mức phạt này vẫn chưa đủ sức răn đe.

Những lỗi vi phạm có thể bị tạm giữ xe ôtô ngay

Để ngăn chặn ngay vi phạm hành chính, người có thẩm quyền xử phạt được phép tạm giữ phương tiện tối đa đến 07 ngày trước khi ra quyết định xử phạt đối với những hành vi vi phạm được quy định.

Lái xe "rùa bò" trên đường cao tốc sẽ bị xử lý thế nào?

Với hành vi chạy quá tốc độ, tài xế rất dễ bị CSGT xử lý với mức phạt nặng. Tuy vậy, nhiều lái xe lại tỏ ra thờ ơ và không để ý đến giới hạn tốc độ tối thiểu, cố tình đi "rùa bò" trên đường.

Hà Nội mù sương cả ngày, có nên bật đèn sương mù khi đi trong thành phố?

Việc bật đèn sương mù khi đi trong phố có vi phạm quy định nào không, có gây phương hại cho xe cộ ở chiều ngược lại?

Đi sinh nhật được mời ma túy, lái xe bị phạt đến 40 triệu đồng

Ngày 14/2, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ Cao tốc số 4 (Cục CSGT) thông tin, Đội vừa phát hiện, xử phạt 1 lái xe dương tính với ma túy.

Du xuân không đội mũ bảo hiểm, nhiều người mang ‘giấy phạt’ về nhà

Trong dịp nghỉ Tết, nhiều người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ hay vi phạm quy định về nồng độ cồn bị lực lượng chức năng xử phạt.

‘Mắt thần’ cao tốc phát hiện cả trăm lượt xe vi phạm mỗi ngày nghỉ Tết

Trong các ngày nghỉ Tết Nguyên đán, hệ thống camera giám sát trên tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai ghi nhận hơn 200 lượt xe vi phạm trên tuyến.

Nhiều ý kiến băn khoăn có nên tách Luật Giao thông đường bộ

Nhiều ý kiến tham luận về dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) xung quanh việc có nên tách Luật Giao thông đường bộ thành 2 luật hay không.

Ô tô kinh doanh vận tải chậm đổi biển số màu vàng, 'án' phạt cận kề

Từ 1/1/2022, xe kinh doanh vận tải không đổi biển số màu vàng sẽ bị xử phạt theo quy định tại Thông tư 58 của Bộ Công an. Mức phạt tối đa với vi phạm này lên đến 8 triệu đồng.

Xe quá tải tăng ga không hợp tác với CSGT trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Để dừng được một xe ô tô chở quá tải trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, cần 4 chiến sỹ Cảnh sát giao thông (CSGT) ra tín hiệu từ xa, không ít tài xế vi phạm cố tình tăng ga “uy hiếp” lực lượng làm nhiệm vụ.

Cảnh sát hóa trang 'hốt trọn' trăm quái xế nẹt pô, lạng lách ở Hà Nội

Sử dụng lực lượng cảnh sát công khai và mật phục, Công an TP Hà Nội đã dẹp nạn thanh thiếu niên lạng lách, đánh võng, nẹt pô xe máy ở đường Võ Chí Công.

Cách tính phí đường bộ xe kinh doanh vận tải khi được giảm hơn 16 tháng

Xe ô tô kinh doanh vận tải bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được giảm phí đường bộ hơn 16 tháng, tuy nhiên không ít người vẫn chưa rõ cách tính.

Năm nhóm ô tô lưu thông được miễn phí đường bộ

Từ 1/10/2021, có 5 nhóm xe ô tô được miễn phí sử dụng đường bộ, gồm: xe cứu thương, xe chữa cháy, xe chuyên dùng phục vụ tang lễ, xe chuyên dùng phục vụ quốc phòng và xe của lực lượng công an nhân dân.

Biên bản vi phạm giao thông có hiệu lực trong thời hạn bao lâu?

Biên bản vi phạm giao thông là cơ sở đưa ra quyết định xử phạt nên hiệu lực của biên bản sẽ phụ thuộc vào thời gian có hiệu lực của quyết định xử phạt.

Đỗ xe ô tô chắn trước cửa nhà người khác có bị xử phạt?

Hiện nay, không hiếm trường hợp tài xế thiếu ý thức đỗ ô tô chắn trước cửa ra vào nhà người khác gây bức xúc trong bộ phận người dân. Vậy hành vi đỗ ô tô chắn trước cửa nhà người khác có bị phạt?