- Bộ trưởng Trương Minh Tuấn yêu cầu các đơn vị, DN tập trung bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ ngay sau kỳ nghỉ Tết tại hội nghị giao ban công tác QLNN tháng 1 của Bộ TT&TT chiều nay.

Theo báo cáo, trong tháng 1, Bộ TT&TT đã chỉ đạo các cơ quan báo chí tập trung phản ánh kịp thời về không khí đón Tết, vui xuân của đồng bào cả nước, các hoạt động chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số. Các văn bản chỉ đạo, điều hành của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng…

{keywords}
Toàn cảnh hội nghị

Đồng thời, phối hợp với cơ quan chức năng ngăn chặn và xử lý kịp thời những thông tin sai sự thật, chống phá, xâm phạm lợi ích của Nhà nước và nhân dân.

Bộ đã làm việc, nhắc nhở lãnh đạo các cơ quan chủ quản, cơ quan báo chí về hoạt động của văn phòng đại diện và phóng viên thường trú độc lập của cơ quan báo chí. Tăng cường công tác xử lý nội dung thông tin vi phạm trên trang facebook và youtube. Chỉ đạo công tác quy hoạch các cơ quan báo chí thuộc Bộ…

Bộ cũng chỉ ra một số tồn tại hạn chế như một số cơ quan báo chí đưa tin tiêu cực trong những ngày đầu năm mới; vẫn còn tình trạng cơ quan báo chí đưa tin theo hướng giật gân, câu khách gây phản cảm, đưa tiêu đề bài viết dễ gây suy diễn, đưa tin không chính xác.

Phát biểu chỉ đạo, Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn yêu cầu Cục Báo chí, Cục PTTH&TTĐT, Cục TTĐN quan tâm, thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; các giải pháp điều hành của Chính phủ, Thủ tướng; các nghị quyết của TƯ, Quốc hội; công tác đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo; công tác phòng chống tham nhũng, chống lại các thông tin xuyên tạc chống phá từ các thế lực thù địch.

Ngoài ra, theo dõi, chỉ đạo các cơ quan báo chí tăng thời lượng tuyên truyền, tập trung giới thiệu những sự kiện quan trọng trong đời sống chính trị của đất nước, những thành tựu to lớn trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hoá, xã hội… Giảm tuyên truyền về đội tuyển U23 Việt Nam.

{keywords}
Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn

Bộ trưởng yêu cầu đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu những nét đẹp văn hoá, phong tục tốt dịp Tết cổ truyền của các dân tộc Việt Nam. Tăng cường tuyên truyền chăm lo cho cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ biên cương hải đảo, hoạt động chăm lo tốt các gia đình chính sách, hộ nghèo.

Ngoài ra, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cơ quan báo chí hoạt động không đúng tôn chỉ mục đích, đưa tin sai phạm, không đúng sự thật, thường xuyên kiểm tra hoạt động của các văn phòng đại diện và phóng viên thường trú.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đề nghị Cục PTTH&TTĐT xây dựng bộ công cụ thu thập phân tích và quản lý thông tin vi phạm. Ưu tiên phát triển hệ sinh thái nội dung số trong nước lớn mạnh và có chính sách hỗ trợ các DN trong nước xây dựng các dịch vụ nền tảng như mạng xã hội, công cụ tìm kiếm.

Cục phải tăng cường theo dõi, kiểm tra, giám sát hoạt động cung cấp sử dụng thông tin trên mạng và có biện pháp xử lý thông tin không phù hợp với pháp luật Việt Nam được đăng bởi các nhà cung cấp dịch vụ nước ngoài…

Bênh cạnh đó, Bộ trưởng cũng nhấn mạnh việc các đơn vị, DN thuộc Bộ tập trung bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ ngay sau kỳ nghỉ Tết, không tổ chức đi lễ trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ, du xuân.

“Tất cả các đơn vị tập trung thực hiện nhiệm vụ trong tháng 2, không vì tuần nghỉ Tết mà ảnh hưởng đến kết quả sản xuất kinh doanh, hoạt động”, Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng TT&TT yêu cầu không tặng cấp trên quà Tết

Bộ trưởng TT&TT yêu cầu không tặng cấp trên quà Tết

Bộ trưởng TT&TT yêu cầu các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ không tổ chức đi thăm, chúc Tết lãnh đạo các địa phương; không tặng quà Tết cho cấp trên.

Bộ trưởng TT&TT chỉ đạo: Dừng khai thác đời tư tuyển U23 Việt Nam

Bộ trưởng TT&TT chỉ đạo: Dừng khai thác đời tư tuyển U23 Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Trương Minh Tuấn chỉ đạo báo chí không khai thác, soi mói quá đà đời tư các tuyển thủ U23 Việt Nam, mang đến tâm lý không tốt cho những niềm hi vọng của bóng đá nước nhà

Cuộc trò chuyện của Bộ trưởng TT&TT và nữ Đại sứ về U23 Việt Nam

Cuộc trò chuyện của Bộ trưởng TT&TT và nữ Đại sứ về U23 Việt Nam

Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn và Đại sứ Cuba tại Việt Nam trò chuyện về thành tích của đội tuyển U23 Việt Nam.

Đấu giá quà U23 Việt Nam tặng Thủ tướng để làm từ thiện

Đấu giá quà U23 Việt Nam tặng Thủ tướng để làm từ thiện

Dự kiến trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất, Bộ LĐ-TB&XH và Bộ TT-TT sẽ tổ chức đấu giá 2 món quà của đội tuyển U23 Việt Nam tặng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc để gây quỹ vì người nghèo và gia đình chính sách.

Đánh giá hoạt động của VP đại diện và phóng viên thường trú

Đánh giá hoạt động của VP đại diện và phóng viên thường trú

Bộ TT&TT làm việc với cơ quan chủ quản, cơ quan báo chí về hoạt động của VP đại diện và phóng viên thường trú.

Hương Quỳnh