"Gặp cộng đồng người Việt ở Slovakia, tôi cảm thấy tự hào là người Việt Nam", Bộ trưởng Trương Minh Tuấn phát biểu khi tặng tượng Bác Hồ cho cộng đồng người Việt ở Bratislava, Slovakia.

Ngày 1/12, trước khi rời Slovakia sang Séc, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn thăm và tặng tượng Bác Hồ cho bà con người Việt ở Bratislava.

Bộ trưởng đánh giá cộng đồng người Việt rất đoàn kết và góp phần đáng kể vào quan hệ VN-Slovakia.

"Tôi cảm thấy như đang ở nhà chứ không phải ở đất nước xa xôi", Bộ trưởng xúc động nói.

{keywords}
Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn tặng tượng Bác Hồ cho cộng đồng người Việt ở Bratislava.

Bộ trưởng mong mỗi người Việt Nam là một đại sứ thân thiện trong quan hệ VN-Slovakia, "mong bà con tiếp tục có đóng góp trong bảo vệ tổ quốc, trong quan hệ hai nước và cho đất nước Slovakia tươi đẹp".

Bộ trưởng nhắc nhở, mỗi người Việt ở nước ngoài cần tuân thủ pháp luật nước sở tại để là những người Việt văn minh, văn hoá.

Bộ trưởng cám ơn các người bạn Slovakia không chỉ vì những đóng góp cho quan hệ truyền thống mà còn vì quan hệ chiến lược lâu dài.

Ông Lê Hồng Quang, Chủ tịch Hội người VN ở Slovakia thay mặt cộng đồng người Việt cảm ơn Bộ trưởng.

Ông chia sẻ 30 năm trước bắt đầu sang Tiệp khắc từ quê hương Bác Hồ, bao năm xa nhà không ngờ hôm nay nhận được tượng Bác Hồ thiêng liêng và quý giá hơn là từ một lãnh đạo trong Chính phủ.

Cộng đồng người Việt ở Slovakia cảm ơn Bộ trưởng và sẽ tiếp tục phát huy truyền thống để giữ vững nhịp cầu nối liền hai nước, làm chỗ dựa vững chắc cho quan hệ lâu dài, bền chặt.

Một số hình ảnh xúc động tại buổi lễ trao tặng tượng Bác Hồ ở Bratislava:

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

Phạm Tuấn (từ Slovakia)