Ngày 6/8, đoàn đại biểu Bộ TT&TT trang trọng tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tại Tghĩa trang liệt sĩ ngành TT&TT (huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh).

Đây cũng là dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sĩ, 77 năm ngày Truyền thống ngành Bưu điện (nay là ngành TT&TT), 30 năm thành lập lại Tổng cục Bưu điện, 20 năm thành lập Bộ Bưu chính - Viễn thông và 15 năm thành lập Bộ TT&TT.

Đoàn dâng hương do Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng dẫn đầu, cùng với 300 đại biểu là các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tổng cục Bưu điện, Bộ Bưu chính - Viễn thông, Bộ TT&TT; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ; Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, Hội đồng nhân dân tỉnh Tây Ninh và huyện Tân Biên; lãnh đạo các doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp, các hiệp hội hoạt động trong lĩnh vực TT&TT; đại diện cán bộ, nhân viên ngành TT&TT trên toàn quốc.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến thân nhân các gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, những cán bộ ngành TT&TT qua các thời kỳ, các cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh Tây Ninh, huyện Tân Biên, cùng các đại biểu đã về dự buổi lễ dâng hương.

Ngành TT&TTghi nhớ công ơn nhiều thế hệ cha anh đã hy sinh thân mình góp phần giành lấy độc lập, bảo vệ non sông. Trong đó, hàng vạn cán bộ, công nhân viên  đã anh dũng hy sinh hoặc để lại một phần thân thể nơi chiến trường nhằm bảo vệ cho mạch máu thông tin liên lạc phục vụ Đảng, Chính phủ, các ngành, các cấp và nhân dân.

Mỗi thế hệ phải viết lên câu chuyện của mình, nối tiếp dòng chảy của dân tộc, của đất nước. Cách tốt nhất để tưởng nhớ những anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống là xây dựng đất nước hùng cường thịnh vượng, để không có kẻ thù nào dám xâm phạm, để đất nước có hoà bình lâu dài. Phải có hoà bình lâu dài thì mới có tích luỹ để Việt Nam trở thành nước phát triển. Bởi vì, mỗi cuộc chiến tranh lại đưa đất nước quay về điểm xuất phát.

Tại lễ dâng hương còn có nhiều cán bộ lão thành đến thắp hương cho người thân. Bác Hùng, một cán bộ thợ máy ngành TT&TT trong giai đoạn chiến tranh tham gia cùng đoàn để tưởng nhớ những đồng đội và người chị gái đã hi sinh. Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã lắng nghe và chia sẻ nỗi mất mát với người cựu thợ máy phục vụ trong ngành hàng chục năm trước.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cùng thắp hương với bác Hùng - một cựu thợ máy thời chiến tranh. (Ảnh: Hải Đăng)

Sau khi dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ ngành, đoàn Bộ TT&TT ghé thăm Nhà truyền thống Trung ương Cục Miền Nam, nơi trưng bày những kỷ vật của ngành.

Ngành TT&TT đã đi qua chặng đường 77 năm, đã có hàng trăm ngàn cán bộ, công chức, viên chức và người lao động kinh qua mọi vị trí trong ngành để thực hiện những nhiệm vụ quan trọng mà Đảng, Nhà nước giao phó.

Bộ trưởng tri ân hàng ngàn cán bộ hưu trí đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, góp phần xây dựng nền móng vững chắc cho ngành TT&TT phát triển, bắt kịp xu thế của thời đại; cùng với thế hệ kế nhiệm phát huy truyền thống “Trung thành - Dũng cảm - Tận tụy - Sáng tạo - Nghĩa tình” của ngành, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam với khát vọng hùng cường, phồn vinh, hạnh phúc.

Bộ trưởng kêu gọi các cán bộ trong ngành đổi mới tư duy và hành động, chủ động nắm bắt kịp thời, tận dụng hiệu quả các cơ hội của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 gắn với quá trình hội nhập quốc tế để cơ cấu lại nền kinh tế. Phát triển kinh tế số, xã hội số và coi đây là nhân tố quyết định nâng cao năng suất, hiệu quả và sức cạnh tranh.