Trả lời VietNamNet, ông Nguyễn Phan Phúc, Phó Trưởng phòng Thanh tra Báo chí và Xuất bản (Bộ TT&TT) cho hay, đơn vị này đã ghi nhận trường hợp “cô đồng” T.H xuất hiện trong các video clip được dư luận quan tâm những ngày qua.

“Chúng tôi đang xem xét, thu thập tài liệu liên quan. Nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý”, ông Phúc cho hay.

Bộ TT&TT đang xem xét dấu hiệu vi phạm pháp luật trong các video của cô đồng T.H (Ảnh: H.Đ)

Đơn vị chức năng của Bộ TT&TT đang xem xét các video có vi phạm đưa tin sai sự thật, truyền bá mê tín dị đoan, xúc phạm nhân phẩm người khác hay không. Nếu kết luận là phạm luật, Bộ TT&TT sẽ chỉ đạo các sở TT&TT có liên quan tham gia xử lý.

Trong trường hợp vi phạm, chủ kênh T.H phải chủ động gỡ video. Nếu cá nhân không gỡ video, các đơn vị của Bộ TT&TT sẽ phối hợp với những nền tảng xuyên biên giới hạ video xuống. Ngoài ra, vẫn có biện pháp kỹ thuật nhằm ngăn chặn video vi phạm.

Trước đó, trên nền tảng TikTok, người phụ nữ tự xưng là cô đồng T.H phát đi nhiều video bói toán. Trong clip, người này vừa bổ cau vừa nói về các lá số tử vi và thường kết thúc với câu "đúng nhận, sai cãi" trở thanh xu hướng trên mạng được nhiều người sử dụng lại.

Về các video clip của T.H, hôm nay 8/2, phía công an thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, nơi bà T.H trú ngụ, đã vào cuộc xác minh.