Bộ TT-TT

Cập nhập tin tức Bộ TT-TT

Bộ TT&TT và Bình Định ký kết hợp tác phát triển thông tin và truyền thông

Trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định năm 2024, Bộ TT&TT và UBND tỉnh Bình Định ký kết ghi nhớ hợp tác phát triển thông tin và truyền thông giai đoạn 2024 – 2025.

Chỉ số cải cách hành chính của Bộ TT-TT được cải thiện đều qua từng năm

Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính, Bộ Nội vụ Phạm Minh Hùng cho biết, từ năm 2018 cho đến nay, Bộ Thông tin và Truyền thông có vị trí xếp hạng và điểm số cải cách hành chính luôn được cải thiện đều qua từng năm, từ vị trí 16 lên thứ 5.

Thứ trưởng Phạm Đức Long giữ chức Bí thư Đảng ủy Bộ Thông tin và Truyền thông

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Phạm Đức Long được chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, giữ chức Bí thư Đảng ủy Bộ TT&TT nhiệm kỳ 2020-2025.

Cán bộ Trung ương trong lòng địa phương cùng kết nối chuyển đổi số hiệu quả

Việc Bộ TT&TT biệt phái cán bộ về Thái Nguyên thực hiện chuyển đổi số đã tạo nên sự “kết nối con thoi” giữa Trung ương và địa phương; có “cán bộ Trung ương ở trong lòng địa phương” mọi việc được giải quyết nhanh chóng, hiệu quả hơn rất nhiều.

Chính phủ đề nghị duy trì Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam

Một trong những nội dung đáng chú ý trong dự thảo Luật Viễn thông (sửa đổi) là Chính phủ đề nghị duy trì Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam để phổ cập dịch vụ viễn thông tại các vùng khó khăn mà ngân sách nhà nước khó đảm đương.

Bộ TT&TT thuộc top bộ ngành có thủ trưởng tiếp dân trực tiếp cao

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) là một trong số các bộ, ngành có tỷ lệ thủ trưởng trực tiếp tiếp công dân cao cùng với Bộ LĐ-TB-XH, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Quốc phòng…

Chuyển đổi số là một phương thức mới để thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa

Theo Bộ TT&TT, chuyển đổi số là một phương thức mới để thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa, chỉ trong bối cảnh thời đại này mới có.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu sơ kết 6 tháng ngành TT&TT

VietNamNet giới thiệu toàn văn phát biểu của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tại hội nghị sơ kết 6 tháng ngành TT&T diễn ra ngày 18/7.

Bộ TT&TT: Đảm bảo an toàn thông tin cho nền tảng số phải là ưu tiên hàng đầu

Tại sự kiện Security Summit 2022, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng nhấn mạnh, đảm bảo an toàn thông tin mạng cho các nền tảng số phải được coi là trọng tâm, ưu tiên hàng đầu, là nhiệm vụ gắn liền, không thể tách rời với quá trình chuyển đổi số.

Bình Dương hợp tác với Vương quốc Anh phát triển thành phố thông minh

Trước sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng, Becamex IDC (Bình Dương) và The Connected Places Catapult (CPC, Vương quốc Anh) đã ký kết hợp tác phát triển thành phố thông minh và vùng đổi mới sáng tạo.

Chuyển đổi số “nối dài những giấc mơ”

“Chuyển đổi số sẽ là chìa khóa giúp Thái Nguyên hiện thực nhiều giấc mơ, giấc mơ này tiếp nối giấc mơ khác” – Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải nói.

Thái Nguyên chuẩn bị gì cho cuộc cách mạng chuyển đổi số?

GĐ Sở TT-TT Thái Nguyên Đỗ Xuân Hoà chia sẻ, Thái Nguyên đã biến Nghị quyết Chuyển đổi số thành chương trình hành động, kế hoạch cụ thể, cách làm rất chặt chẽ, chắc chắn, bài bản.

 

Chuyển đổi số ở nơi "làm ngược"

Sảng Mộc - xã vùng sâu, xa nhất của huyện Võ Nhai được lựa chọn là xã điểm để triển khai chuyển đổi số với ba “trụ cột” trọng tâm: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. 

 

“Hội nghị không giấy” và những kết quả thần tốc

Những thói quen cố hữu thời “không số” đã được thay đổi, thích nghi ở môi trường mới.

 

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo nghỉ hưu từ tháng 9

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo sẽ nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/9. Buổi trao quyết định đã diễn ra trong không khí trang trọng, ấm áp.

Ra mắt Cẩm nang điện tử phòng chống dịch Covid-19

Truy cập vào website covid19.mic.gov.vn, mọi người được cung cấp các tài liệu, dữ liệu cần thiết giúp phòng, chống dịch hiệu quả.

“Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” đến với người dân TP.HCM

Bộ TT&TT sẽ trao các gói quà là lương thực, hàng thiết yếu đến 533.000 người nghèo, lao động tự do hoặc chưa tiếp cận được gói hỗ trợ của TP.HCM, nhằm san sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng trong mùa dịch.