Bộ TT&

Cập nhập tin tức Bộ TT&

Bảo đảm và thúc đẩy quyền con người ở Việt Nam năm 2021

Triển lãm giới thiệu tới khách tham quan các nỗ lực và thành tựu của Việt Nam trong công tác bảo đảm và thúc đẩy quyền con người.

Doanh nghiệp công nghệ số là hạt nhân thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia

Cả nước hiện có gần 64.000 doanh nghiệp công nghệ số, tăng 9,7% so với năm 2020. Mục tiêu phát triển 70.000 doanh nghiệp công nghệ số năm 2025 có thể đạt được ngay trong năm tới. 

Việt Nam đứng trước cơ hội lớn về tăng trưởng kinh tế số

Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy nhanh hơn quá trình chuyển đổi số doanh nghiệp. Đa phần các doanh nghiệp lớn đã chuyển đổi số do muốn tối ưu chi phí vận hành, đưa ra quyết định nhanh chóng và chính xác hơn nhờ việc sử dụng dữ liệu. 

Phát triển đô thị thông minh phải gắn kết chặt với quá trình chuyển đổi số địa phương

Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng, trong bối cảnh Việt Nam đẩy nhanh chuyển đổi số quốc gia, phát triển đô thị thông minh chính là chuyển đổi số trong đô thị đó. Thành phố thông minh không thể tách rời quá trình chuyển đổi số địa phương.

Cục Tin học hóa là đơn vị chuyên trách về CNTT của Bộ TT&TT

Nhiệm vụ chuyên trách về CNTT của Bộ TT&TT vừa được chuyển từ Trung tâm Thông tin sang Cục Tin học hóa.

Văn phòng Chính phủ kiện toàn đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng

Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng của Văn phòng Chính phủ đảm trách nhiệm vụ thành viên đầu mối cơ quan này trong mạng lưới ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng trên toàn quốc.

29 bộ, tỉnh đã đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức 4

Tính đến hết quý III, cả nước đã có 29 bộ, ngành, địa phương hoàn thành việc đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên cung cấp trực tuyến mức độ 4 – mức cao nhất được thực hiện hoàn toàn qua mạng, đạt gần 35%.

Vietnam Post góp 10.000 thiết bị thông minh vào chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Cùng với việc phát động phong trào thi đua đặc biệt về phòng chống dịch Covid-19, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) cũng công bố ủng hộ 10.000 thiết bị thông minh mới cho chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Thống nhất một mã QR dùng chung cho các ứng dụng, nền tảng công nghệ chống dịch

Bộ TT&TT vừa có hướng dẫn kỹ thuật về mã QR cá nhân thống nhất toàn quốc tạo tiền đề quan trọng giúp người dân có thể chọn dùng ứng dụng cung cấp mã QR cá nhân phù hợp để phòng chống dịch Covid-19.

Ngành TT&TT phát động thi đua phòng chống và chiến thắng đại dịch Covid-19

Phong trào thi đua đặc biệt vừa được phát động sâu rộng tới toàn ngành TT&TT nhằm tiếp tục khơi dậy truyền thống thi đua yêu nước, tinh thần đoàn kết trong phòng chống và chiến thắng dịch bệnh.

“Thần tốc” xây dựng Trung tâm chỉ huy và hệ thống họp trực tuyến kết nối tới xã, phường

Trong 3 ngày, Bộ TT&TT đã chỉ đạo 2 tập đoàn VNPT, Viettel thần tốc triển khai Trung tâm chỉ huy và hệ thống họp trực tuyến phục vụ Thủ tướng chỉ đạo, điều hành trực tiếp xuống các “pháo đài” chống dịch.

Tạo sự đồng thuận, đoàn kết toàn dân chống dịch Covid-19

Một mục tiêu hướng tới của kế hoạch thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Long An trong thời gian tới là huy động các lực lượng truyền thông để tạo đồng thuận, đoàn kết toàn dân chống dịch.

Nền tảng hỗ trợ quản lý xét nghiệm Covid-19 giúp giảm 50% thời gian lấy mẫu

Nền tảng hỗ trợ lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm theo hình thức điện tử, 1 trong 3 nền tảng 2 Bộ Y tế và TT&TT đề nghị triển khai toàn quốc, đang giúp nhiều tỉnh phía Nam tiết kiệm thời gian, người dân nhận kết quả online.

Hơn 130 đặc sản của Long An đã được bán trên sàn Postmart

Hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp đưa hơn 130 sản phẩm là đặc sản đặc trưng của địa phương như khô cá lóc, thanh long ruột đỏ, tinh dầu tràm…. lên bán trên sàn Postmart là một hoạt động được Bưu điện Long An tập trung triển khai.

Mỗi ngày có hơn 2.000 hộ dân TP.HCM nhận quà thực phẩm từ “Trạm hạnh phúc”

Trong 6 ngày đầu triển khai, từ 5/8 đến 10/8, hơn 61 tấn lương thực, thực phẩm của các nhà hảo tâm đã được đơn vị tổ chức chương trình “Trạm hạnh phúc - Chạm yêu thương” chuyển tới 12.272 hộ dân TP.HCM gặp khó khăn vì dịch Covid-19. 

Bộ TT&TT thành lập Ban điều hành Đề án phát triển nguồn nhân lực an toàn thông tin

Ban điều hành triển khai Đề án đào tạo và phát triển nguồn nhân lực nguồn nhân lực an toàn thông tin giai đoạn 2021 – 2025 vừa được thành lập với 23 thành viên. Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng là Trưởng ban của Ban điều hành này.

Triển khai nhanh hệ thống quản lý tiêm chủng trên nền tảng CSDL quốc gia về dân cư

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa yêu cầu Bộ Công an triển khai nhanh hệ thống quản lý tiêm chủng vắc xin phòng ngừa Covid-19 trên nền tảng Cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư.

Chưa vào chính vụ, Postmart và Vỏ Sò đã tiêu thụ 515 tấn vải thiều Bắc Giang

Trong 610 tấn vải thiều Bắc Giang đã được tiêu thụ qua các sàn Vỏ Sò, Postmart, Sendo và Cuccu.vn, sản lượng vải được bán qua 2 sàn thương mại điện tử của các doanh nghiệp bưu chính chiếm tới hơn 84%.

Những con số ấn tượng về chuyển đổi số Việt Nam năm 2020

Dù dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, tác động tiêu cực đến sự phát triển kinh tế - xã hội toàn thế giới, Việt Nam vẫn đang kiểm soát tốt và tận dụng cơ hội để bứt phá, đẩy mạnh thực hiện Chuyển đổi số quốc gia.