{keywords}
Ứng dụng Bluezone được Bộ TT&TT và Bộ Y tế cho ra mắt ngày 18/4/2020 nhằm hỗ trợ cảnh báo người dùng nếu họ đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19.

Hôm nay, ngày 1/8, Bộ TT&TT đã có công văn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương triển khai tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone.

Bộ TT&TT cho biết, sau khi trao đổi, thống nhất ý kiến với Bộ Y tế về việc triển khai ứng dụng Bluezone trên phạm vi toàn quốc để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Bộ đã xác định 10 biện pháp tuyên truyền để triển khai.

Cụ thể, các cơ quan nhà nước cần vận động tuyên truyền phòng dịch, yêu cầu toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nếu có điện thoại thông minh thì phải cài đặt Bluezone. Cơ quan, đơn vị cử người ghi nhận các hoạt động ra vào trụ sở, yêu cầu mọi người đến làm việc biết, cài đặt và chạy ứng dụng.

Chính quyền cơ sở, các tổ chức đoàn thể, tổ dân phố đi từng nhà phát tờ rơi tuyên truyền hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone. Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ phát động phong trào cài đặt và hỗ trợ người dân cài Bluezone.

Các cơ sở đào tạo yêu cầu học sinh, sinh viên có điện thoại di động thông minh cài đặt cho mình và cho người thân.

Cùng với đó, các địa phương cần hiển thị thông báo đề nghị cài đặt Bluezone và thông tin hướng dẫn cài đặt trên các kênh Wi-Fi công cộng, bến tàu xe, sân bay, bến cảng, phương tiện giao thông vận tải. Khách du lịch đến địa bàn cần nhận được ngay thông báo cài đặt Bluezone trên điện thoại.

Các nhà hàng, khách sạn, tổ chức, doanh nghiệp... trên địa bàn tỉnh, thành phố cần phổ biến, khuyến nghị khách hàng cài Bluezone khi sử dụng dịch vụ hoặc ra vào trụ sở.

Các địa phương cũng cần triển khai nhắn tin trên Zalo và SMS cho người dân đề nghị cài đặt Bluezone và định kỳ nhắc lại. Tổ chức đưa tin và định kỳ nhắc lại trên các phương tiện truyền hình, phát thanh, các báo của địa phương.

Đồng thời, triển khai tuyên truyền đến người dân trên địa bàn thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở (xã, phường) và định kỳ nhắc lại. Triển khai hình ảnh tuyên truyền bản in và dán nơi công cộng, điểm đông người. Bản điện tử chiếu ở các bảng điện tử trong thang máy và các địa điểm công cộng.

Bộ TT&TT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo Sở TT&TT phối hợp cùng các Sở, ban, ngành trực thuộc triển khai đồng loạt 10 biện pháp nêu trên bắt đầu từ ngày 1/8/2020.

Ứng dụng Bluezone được Bộ TT&TT và Bộ Y tế cho ra mắt ngày 18/4/2020. Là ứng dụng sử dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp, Bluezone cảnh báo nếu người dùng đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, giúp giảm thiểu các nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng.

Khi người dùng cài đặt Bluezone, nếu có một ca nhiễm bệnh, người dùng chỉ cần vào ứng dụng là có thể biết ngay là mình đã từng tiếp xúc với người này hay chưa. Càng nhiều người cài đặt Bluezone thì hiệu quả càng cao.

Theo thống kê của Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT, tính đến sáng ngày 31/7/2020, ứng dụng Bluezone đã có gần 1,2 triệu lượt cài đặt. Thông tin chi tiết về ứng dụng Bluezone và các tài liệu tuyên truyền, các địa phương và người dùng có thể tìm hiểu trên trang https://www.bluezone.gov.vn.

Vân Anh

Ứng dụng Bluezone hỗ trợ truy vết người nhiễm Covid-19 vượt 1 triệu lượt cài đặt

Ứng dụng Bluezone hỗ trợ truy vết người nhiễm Covid-19 vượt 1 triệu lượt cài đặt

Sau 4 ngày đẩy mạnh triển khai ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone để hỗ trợ truy vết người nhiễm Covid-19, số lượt cài đặt ứng dụng này đã tăng từ 200.000 lượt lên trên 1,1 triệu.