Chiều nay, Bộ TT&TT đã công bố Quyết định số 2036/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm có thời hạn ông Phan Tâm, Cục trưởng Cục Viễn thông giữ chức Thứ trưởng Bộ TT&TT kể từ ngày 19/11/2015.

{keywords}

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son trao Quyết định  cho tân Thứ trưởng Phan Tâm. Ảnh: Vũ Nhung

Ông Phan Tâm sinh ngày 20/2/1965, từng tốt nghiệp kỹ sư điện tử tại Nga loại giỏi và có bằng tiến sĩ kỹ thuật tại Pháp với kết quả xuất sắc, nói thành thạo 3 ngoại ngữ Anh, Pháp, Nga. Trong thời gian công tác tại Bộ TT&TT, ông Phan Tâm từng giữ nhiều chức vụ như Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế (từ năm 2003), Phó Chánh văn phòng Bộ (hàm Vụ trưởng), Cục trưởng Cục Viễn thông.

Phát biểu trong xúc động, tân Thứ trưởng Phan Tâm cho biết nhiệm vụ mới được giao rất nhiều thách thức, khó khăn, đòi hỏi phương pháp tư duy mới, kiến thức mới, kỹ năng làm việc mới. Tuy nhiên, với tinh thần "không ngại khó, ngại khổ, chân thành, vô tư, trách nhiệm", ông rất mong nhận được sự quan tâm ủng hộ từ các đơn vị, các cấp để cùng nhau phát triển ngành trong thời gian tới.

Chúc mừng Thứ trưởng Phan Tâm trên cương vị mới, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son ghi nhận đây là kết quả cho quá trình phấn đấu của cá nhân đồng chí, nhưng cũng không thể không nhắc đến sự ủng hộ, hỗ trợ tích cực, chặt chẽ từ các đơn vị, Cục, Vụ thuộc Bộ trong thời gian qua.

Bộ trưởng nhấn mạnh, Thứ trưởng Phan Tâm xuất thân từ gia đình trí thức, được đào tạo cơ bản, trình độ chuyên môn tốt, hội đủ điều kiện để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với kỳ vọng của lãnh đạo Bộ cũng như các đơn vị trực thuộc.

Trong thời gian tới, Bộ trưởng mong muốn tân Thứ trưởng nhanh chóng hoàn thiện các kỹ năng quản lý, nắm bắt toàn diện các lĩnh vực thuộc Bộ quản lý như báo chí, xuất bản... đồng thời yêu cầu các đơn vị trực thuộc tiếp tục phối hợp, ủng hộ, hỗ trợ chặt chẽ Thứ trưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

T.C