- Sáng 26/6, tại Hà Nội, Ngành Thông tin & Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức Lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc bị thiệt hại do mưa lũ, lũ quét và sạt lở đất. Tham dự lễ phát động có Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn, các Thứ trưởng Bộ TT&TT và đại diện các đơn vị thuộc Bộ.

Đã có 25 người chết và mất tích do mưa lũ, thiệt hại ước tính trên 160 tỷ đồng, nặng nhất là tỉnh Lai Châu. Tình hình sản xuất, đời sống và sinh hoạt của đồng bào địa phương vùng bị lũ quét gặp nhiều khó khăn, cần sự chung tay giúp đỡ của nhân dân cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Chu Văn Bình, Chủ tịch Công đoàn ngành TT&TT Việt Nam cho biết: “Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc, Công đoàn ngành TT&TT phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc khắc phục thiệt hại do mưa lũ, lũ ống và sạt lở đất để đồng bào sớm ổn định sản xuất và cuộc sống”.

{keywords}
Ông Chu Văn Bình, Chủ tịch Công đoàn ngành TT&TT phát động lễ quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt. Ảnh: Trọng Đạt

Cũng tại buổi lễ, Công đoàn ngành TT&TT kêu gọi toàn thể đoàn viên công đoàn trong Ngành phát huy truyền thống nghĩa tình, nhiệt tình đóng góp ủng hộ để có nguồn lực chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng bị thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Công đoàn TT&TT đề nghị lãnh đạo chuyên môn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ tích cực phối hợp, tạo điều kiện cùng tổ chức công đoàn các cấp vận động công chức, viên chức, người lao động tại đơn vị mình quyên góp ủng hộ tích cực. Điều này sẽ giúp ngành TT&TT Việt Nam có thể đóng góp thiết thực và kịp thời, chuyển tới cho đồng bào các địa phương nói trên sớm khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra, ổn định sản xuất và cuộc sống.

{keywords}
Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ. Ảnh: Trọng Đạt

Theo thống kê của Ủy ban phòng chống thiên tai, tính đến hôm nay, các tỉnh Hà Giang, Lai Châu, Thái Nguyên và Lào Cai đã có gần 70 căn nhà bị đổ và nước lũ cuốn trôi, hơn 1000 ngôi nhà bị ngập nước, hàng trăm ngôi nhà bị hư hỏng, thiệt hại và phải di dời khẩn cấp.

Đã có gần 735 ha lúa và hoa mùa bị thiệt hại, thóc giống bị hư hỏng rất nhiều… Các tuyến đường quốc lộ 4D, 279 từ Lào Cai đi Lai Châu bị sạt lở, hư hỏng nặng gây ách tắc giao thông. Một số tuyến đường tỉnh lộ thuộc tỉnh Lai Châu bị sạt lở, các vùng nội tỉnh bị chia cắt.

Đến nay, đã có 25 người chết và mất tích do mưa lũ, thiệt hại ước tính trên 160 tỷ đồng, nặng nhất là tỉnh Lai Châu. Tình hình sản xuất, đời sống và sinh hoạt của đồng bào địa phương vùng bị lũ quét đang gặp nhiều khó khăn, cần sự chung tay giúp đỡ của nhân dân cả nước.

Trọng Đạt

Công điện của Bộ TT&TT về việc chủ động ứng phó với mưa lũ

Công điện của Bộ TT&TT về việc chủ động ứng phó với mưa lũ

Bộ TT&TT vừa có công điện gửi tới Sở TT&TT các tỉnh/thành miền núi phía Bắc về việc chủ động ứng phó mưa lũ.

Bộ TT&TT công bố giải pháp tổng thể nhằm tăng năng lực cạnh tranh Quốc gia

Bộ TT&TT công bố giải pháp tổng thể nhằm tăng năng lực cạnh tranh Quốc gia

Đây là những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Trong năm nay, Việt Nam tăng thêm từ 8-18 bậc trên bảng xếp hạng của Ngân hàng Thế giới.

Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT giao lưu, chia sẻ công tác Đoàn

Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT giao lưu, chia sẻ công tác Đoàn

Ngày 16/6, Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT đã phối hợp cùng Đoàn Thanh niên huyện Chương Mỹ (Hà Nội) tổ chức buổi giao lưu, hoạt động ngoại khóa hướng tới kỷ niệm 93 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6.

Bộ TT&TT tập huấn nâng cao nhận thức hội nhập quốc tế tại Thanh Hoá

Bộ TT&TT tập huấn nâng cao nhận thức hội nhập quốc tế tại Thanh Hoá

Ngày 15/6, tại TP Sầm Sơn (Thanh Hoá), Bộ TT&TT phối hợp UBND tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức Hội nghị tập huấn hội nhập quốc tế - cơ hội và thách thức.