{keywords}
Bộ tem "Tết Tân Sửu" được cung ứng trên mạng bưu chính công cộng từ ngày 12/12/2020 đến ngày 30/6/2022.

Tết Nguyên đán là lễ hội lớn nhất, quan trọng nhất trong các lễ hội truyền thống của người Việt. Tết mang đậm nét văn hóa dân tộc sâu sắc và độc đáo, thể hiện sự hòa điệu giữa con người và thiên nhiên theo chu kỳ vận hành của vũ trụ.

Tết đến xuân về cũng là dịp để mọi người tạm gác lại những bộn bề lo toan trong cuộc sống, để những người con xa quê có cơ hội về đoàn tụ, quây quần bên gia đình, người thân của mình và cùng nhau mong ước những điều may mắn của năm mới. Đó là truyền thống, là nét đẹp văn hóa mãi lưu truyền của người Việt Nam.

Bộ tem bưu chính “Tết Tân Sửu” 2021 được phát hành với mong muốn mang hạnh phúc, đoàn viên, may mắn, tài lộc đến với mọi người, mọi nhà. Thông qua bộ tem Tết, như một lời nhắn gửi, thúc giục những người con xa xứ trở về đón xuân trên quê hương.

Giới thiệu về bộ tem bưu chính “Tết Tân Sửu”, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) cho biết, Tân Sửu nghĩa là Trâu Mới, nên tác giả đã lựa chọn hình ảnh chú trâu tươi vui để thể hiện trên bộ tem, với hy vọng năm mới sẽ tràn ngập những điều hạnh phúc, xua đi bóng ma đại dịch Covid-19 đã làm nhân loại điêu đứng trong năm 2020.

Gồm 2 mẫu tem vuông khổ 37 x 37 mm và 1 blốc khuôn khổ 150 x 100 mm, bộ tem “Tết Tân Sửu” do họa sĩ Nguyễn Quang Vinh thiết kế. Giá mặt của 2 mẫu tem và 1 blốc tem lần lượt 4.000 đồng, 15.000 đồng và 38.000 đồng.

{keywords}
Mẫu 1 của bộ tem bưu chính "Tết Tân Sửu"

Mẫu tem 1 thể hiện hình ảnh chú Trâu địu trên lưng là những giỏ trái cây và lá dong được dùng để gói bánh chưng ngày Tết với gương mặt tươi vui, như đang bay trên cánh đồng hoa.

{keywords}
Mẫu 2 của bộ tem bưu chính "Tết Tân Sửu"

Với mẫu 2, hình ảnh được thể hiện trên tem là trâu mẹ và trâu con trìu mến, yêu thương. Cả 2 mẹ con trâu khoác trên mình lớp áo mai vàng. Trâu mẹ địu trên lưng đầy ắp những trái cây ngày Tết, Nghé con đang lon ton chạy theo với nét mặt vui tươi đón xuân.

{keywords}
Họa sĩ Nguyễn Quang Vinh, tác giả bộ tem "Tết Tân Sửu" cũng là họa sĩ đã thiết kế nhiều bộ tem Tết (Ảnh blốc tem "Tết Tân Sửu")

Nền blốc tem thể hiện hoa đào, hoa mai cùng mâm ngũ quả dâng lên Đất Trời, tiên tổ với ước mong một năm hạnh phúc, sung túc. Đặc biệt, đuôi của trâu bố (mẫu 1) và trâu mẹ (mẫu 2) khi ghép lại tạo nên hình trái tim biểu tượng của hạnh phúc.

Bộ tem bưu chính “Tết Tân Sửu” được cung ứng trên mạng lưới bưu chính công cộng từ ngày 12/12/2020 đến ngày 30/6/2022. 

M.T

Bộ TT&TT phát hành bộ tem “Chung tay phòng, chống dịch Covid-19”

Bộ TT&TT phát hành bộ tem “Chung tay phòng, chống dịch Covid-19”

Ngày 31/3/2020, Bộ TT&TT sẽ phối hợp với Bộ Y tế và VietnamPost phát hành bộ tem “Chung tay phòng, chống Covid -19”. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị 15, bộ tem bưu chính này không tổ chức lễ phát hành đặc biệt.