Đại dịch Covid-19 đã và đang có diễn biến phức tạp trong suốt hơn 1 năm qua và chưa có dấu hiệu dừng lại một cách triệt để, mặc dù chính phủ các quốc gia trên thế giới đã đưa ra nhiều biện pháp để kiểm soát đại dịch.

Bên cạnh các biện pháp kiểm soát hành chính, giãn cách xã hội để hạn chế lây lan dịch bệnh, công tác tuyên truyền trong cộng đồng những phương thức để bảo vệ chính mình và những người xung quanh là một yếu tố quan trọng để phòng, chống dịch bệnh.

Những ngày này, thế giới đang chứng kiến sự thảm khốc của dịch bệnh Covid-19. Các nước Ấn Độ, Lào và Campuchia ngay gần chúng ta có con số người nhiễm bệnh tăng cao mỗi ngày là nguy cơ đe dọa dịch bệnh bùng phát tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, hệ thống phòng dịch đã được Chính phủ và Bộ Y tế nâng mức cảnh báo, các tỉnh có nguy cơ cao đã kích hoạt hệ thống phòng dịch, cả hệ thống chính trị đã chủ động ứng phó với nguy cơ bùng phát dịch bệnh.

{keywords}
Mẫu 1 của bộ tem “Chung sống an toàn với đại dịch Covid-19”

Với mong muốn tiếp tục lan tỏa, góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức, tinh thần, trách nhiệm của từng cá nhân, cộng đồng về tầm quan trọng và sự cần thiết trong việc phòng, chống và sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh, đồng thời tập trung cao độ để thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ, vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội, ngày 29/4, Bộ TT&TT phát hành bộ tem bưu chính thứ hai về chủ đề Covid-19: “Chung sống an toàn với đại dịch Covid-19”.

{keywords}
Mẫu 2 của bộ tem “Chung sống an toàn với đại dịch Covid-19”

Bộ tem “Chung sống an toàn với đại dịch Covid-19” gồm 2 mẫu, trong đó mẫu 1 có giá mặt 4.000 đồng + 2.000 đồng (phụ thu) và mẫu 2 có giá mặt 6.000 đồng.

Với 2.000 đồng (phụ thu), Bộ TT&TT và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sẽ thay mặt người dân, người sử dụng các dịch vụ bưu chính ủng hộ tới Quỹ phòng chống dịch bệnh của Chính phủ (Ủy Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam). Mục đích là nhằm tiếp thêm động lực và nguồn lực hỗ trợ trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cần thiết để bảo vệ các lực lượng tuyến đầu chống dịch.

{keywords}
Bộ tem “Chung sống an toàn với đại dịch Covid-19” do họa sỹ Tô Minh Trang của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thiết kế.

Có khuôn khổ 32 x 43 mm, bộ tem do họa sĩ Tô Minh Trang công tác tại Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thiết kế. Bên cạnh việc phát hành bộ tem, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cũng đưa ra các sản phẩm cùng chủ đề: phong bì FDC, bưu thiếp, tem cá nhân....

Bộ tem “Chung sống an toàn với đại dịch Covid-19” có thời hạn cung ứng trên mạng Bưu chính công cộng từ ngày 29/4/2021 đến ngày 31/12/2022. Bộ tem được cung ứng tại 63 Bưu điện tỉnh, thành phố và được lưu hành rộng rãi tại 192 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc Tổ chức Liên minh Bưu chính thế giới - UPU.

Trước đó, bộ tem “Chung tay phòng, chống dịch Covid-19” được Bộ TT&TT phát hành ngày 31/3/2020 đã góp phần là 1 kênh tuyên truyền sâu rộng của Chính phủ đến người dân và thông điệp cho toàn thế giới Việt Nam luôn sẵn sàng ứng phó và kiểm soát dịch bệnh. Đây cũng là một trong những bộ tem về dịch bệnh Covid-19 đầu tiên trên thế giới.

{keywords}
Bộ tem “Vì tương lai con em chúng ta” phát hành ngày 20/9/1994 có mẫu 1 phụ thu 100 đồng để ủng hộ "Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam".

Để phục vụ các mục đích xã hội, nhân đạo, từ thiện, ngày 20/9/1994, Bưu chính Việt Nam từng phát hành bộ tem mã số 692 “Vì tương lai con em chúng ta” gồm 02 mẫu, trong đó có 01 mẫu tem giá mặt 400 đồng và phụ thu 100 đồng để ủng hộ “Quỹ bảo trợ trẻ em việt Nam”. Giai đoạn Tem bưu chính Việt Nam dân chủ cộng hòa 1945-1946 (Tem tạm thời - Tem Đông dương in đè) cũng đã được in phụ thu cứu quốc trên 11 mẫu tem.

M.T

Duy trì hoạt động bình thường của xã hội khi có dịch bệnh với Bluezone

Duy trì hoạt động bình thường của xã hội khi có dịch bệnh với Bluezone

Nếu mỗi người dân đều cài đặt và bật Bluezone, cơ quan y tế sẽ khoanh vùng dịch chính xác, chỉ cách ly những người tiếp xúc gần với người nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19, không phải cách ly cả thôn, cả xã, cả huyện, cách ly hàng nghìn người.