Lễ trao tặng bộ tem diễn ra sáng nay, 12/4, trước giờ khai mạc của Hội nghị Giao ban Quý I và triển khai nhiệm vụ Quý II của Bộ Giao thông vận tải.

Tham dự sự kiện có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng, nguyên Bộ trưởng Bộ GTVT. Đại diện cho Bộ TT&TT là Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn. Về phía Bộ GTVT có sự tham dự của Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ.

Bộ tem được trao tặng đợt này là một bộ tem mới, đặc biệt về chủ quyền biển và hải đảo Việt Nam. Lý giải về ý nghĩa của sự kiện, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cho biết, ngành GTVT là một trong những ngành đi đầu về việc tuyên truyền, quảng bá chủ quyền đất nước, đặc biệt là chủ quyền biển đảo ra nước ngoài trong bối cảnh quốc tế như hiện nay, do đó, bộ tem cùng chủ đề là một món quà ý nghĩa để ghi nhận sự đóng góp này.

Cũng nhân dịp này, Bộ TT&TT đã trao tặng Bộ GTVT bức tượng đồng Hồ Chí Minh, nhằm hướng tới kỷ niệm ngày 30/4-1/5 cũng như ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5) và hưởng ứng phong trào học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đang được phát động rộng rãi trên phạm vi toàn quốc. 

{keywords}
Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn trao tặng bộ tem cho Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng và Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh thời gian qua, giữa hai Bộ TT&TT và GTVT đã có sự hợp tác chặt chẽ, nhất là trong việc tuyên truyền về an toàn giao thông, các lĩnh vực, các hoạt động của ngành GTVT. Trong thời gian tới, hai bên sẽ có nhiều hoạt động gắn bó với nhau hơn nữa, tiếp tục hỗ trợ nhau trên từng lĩnh vực công tác để giúp cho hai Bộ, cũng như hai ngành hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, tham mưu cho Chính phủ, Đảng và nhà nước chỉ đạo các hoạt động trên các lĩnh vực của hai ngành.

{keywords}
Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn trao tặng tượng Bác cho lãnh đạo Bộ GTVT.

T.C