Sáng 7/7, tại Gia Lai, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị tập huấn về nội dung, kỹ năng biên tập, viết tin, bài tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XII của Đảng cho cán bộ làm công tác thông tin cơ sở khu vực miền Trung và Tây Nguyên năm 2016.

Phát biểu khai mạc và chỉ đạo hội nghị, ông Đoàn Công Huynh, Vụ trưởng Vụ Thông tin cơ sở (Bộ TT&TT) cho rằng, điều quan trọng trong lúc này là thông tin, tuyên truyền để đưa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng vào cuộc sống, nhằm tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết có hiệu quả; khắc phục tình trạng Nghị quyết thì hay nhưng chậm đưa vào cuộc sống.

{keywords}

Hội nghị thu hút đông đảo cán bộ, nhân viên làm công tác truyền thông tham dự

Ông Huynh nhấn mạnh: “Chúng ta cần tuyên truyền, quán triệt sâu sắc việc học tập triển khai Nghị quyết, coi đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có tầm quan trọng đặc biệt. Nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức, thống nhất ý chí và hành động trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân mà trước hết là những cán bộ chủ chốt các cấp, các ngành”.

Tại Hội nghị, các học viên đã được nghe 2 chuyên đề. Chuyên đề 1: Tập huấn nội dung và kỹ năng tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và các chủ trương, phương hướng nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội 5 năm (2016 -2020), do PGS. TS. Ngô Văn Thạo (Vụ trưởng Bộ phận 03, Ban Tuyên giáo Trung ương) trình bày. 

{keywords}

TS. Đồng Mạnh Hùng (Tổng Biên tập Báo Tiếng nói Việt Nam) phổ biến chuyên đề tại hội nghị

Chuyên đề 2 do thạc sỹ Đồng Mạnh Hùng (Tổng Biên tập Báo Tiếng nói Việt Nam) tập huấn những kỹ năng cơ bản trong việc biên tập, sản xuất tin bài tuyên truyền Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Hội nghị tập huấn lần này nhằm góp phần nâng cao nhận thức và kỹ năng biên tập tin, bài cho các cán bộ làm công tác thông tin cơ sở các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương - Khu vực miền Trung và Tây Nguyên, làm cơ sở triển khai thành công việc tổ chức thông tin, tuyên truyền, quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Đại hội Đảng các cấp, đưa các Nghị quyết đi vào cuộc sống.

Trùng Dương