Hôm nay là một ngày đặc biệt với cả Tesla và tỷ phú Elon Musk.

Vào sáng sớm theo giờ Mỹ là thông báo của hãng Herzt cho biết dự định mua 100.000 chiếc Tesla dành cho dịch vụ cho thuê xe của mình tại Mỹ và châu Âu. Thông tin này như một cú huých cho giá trị vốn hóa của công ty bật tăng mạnh mẽ, đồng thời đưa giá trị tài sản ròng của vị CEO này lên một mức cao kỷ lục mới.

Giá cổ phiếu của Tesla đã tăng 13% trong ngày giao dịch vừa qua trên sàn chứng khoán Mỹ, đưa giá trị vốn hóa của nhà sản xuất ô tô điện này lần đầu vượt mức 1.000 tỷ USD. Đồng thời cũng giúp ông Musk kiếm thêm 36,2 tỷ USD – mức gia tăng tài sản nhanh nhất trong một ngày mà chỉ số tỷ phú Billionaires Index của Bloomberg từng ghi nhận.

Bỏ túi 36 tỷ USD sau một buổi giao dịch, Elon Musk lập kỷ lục thế giới về số tài sản tăng thêm trong một ngày - Ảnh 1.

Theo ước tính của Bloomberg, hiện tại giá trị tài sản ròng của ông Musk vào khoảng 288,6 tỷ USD. Giá trị tài sản của ông Musk hiện còn vượt mặt cả giá trị thị trường của Toyota hiện đang ở mức 282 tỷ USD. Đồng thời bỏ xa cả các đối thủ khác của Tesla như hãng General Motos (vốn hóa 83,9 tỷ USD) và hãng Ford (vốn hóa đạt 62,8 tỷ USD).

Có được mức tăng trưởng tài sản lớn đến như vậy là vì ông Musk hiện đang sở hữu gần 20% cổ phần Tesla, biến đây trở thành động lực tăng trưởng chính cho tổng tài sản của vị tỷ phú này. Một phần không nhỏ số cổ phiếu này đã được trao cho ông Musk trong năm vừa qua, sau khi hãng Tesla đạt được các chỉ tiêu kinh doanh và tài chính như thỏa thuận của ông Musk với các cổ đông lớn.

Giá trị tài sản gia tăng mạnh mẽ cũng giúp ông Musk bỏ xa đối thủ Jeff Bezos trong cuộc đua trở thành người giàu nhất hành tinh. Sau khi ông Musk vượt mặt ông Bezos lần đầu vào tháng Một năm nay, vị trí người giàu nhất thế giới liên tục được đổi qua lại giữa hai vị tỷ phú nhiều duyên nợ này. Giờ đây vị trí của ông Musk đã được củng cố chắc chắn khi vượt xa đến gần 100 tỷ USD so với đối thủ Jeff Bezos – vốn đang có giá trị tài sản khoảng 192,6 tỷ USD.

(Theo Pháp luật & Bạn đọc, Business Insider)

Lý do những người như Elon Musk vẫn được mến mộ

Lý do những người như Elon Musk vẫn được mến mộ

Tâm lý ghét người giàu khá phổ biến. Tuy nhiên, có những người vừa ghét người giàu hơn mình, lại vừa hâm mộ các tỷ phú hàng đầu thế giới.