Bộ Văn hóa

Cập nhập tin tức Bộ Văn hóa

Phát biểu của Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng tại Ngày hội văn hóa các dân tộc

VietNamNet xin giới thiệu toàn văn bài phát biểu của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng tại Lễ khai mạc Ngày hội Văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ IV ở tỉnh Bình Định, năm 2023.

Bổ sung mức phân loại phim, thêm tiêu chí về khỏa thân, tình dục

Bộ VHTT&DL vừa ban hành thông tư 05/2023/TT-BVHTTDL về tiêu chí và hiển thị mức phân loại phim, có hiệu lực từ 20/5 tới.

Nguồn lực đầu tư cho tu bổ, giữ̃ gìn di sản văn hóa còn hạn chế

Đó là nhận định của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng trong phiên trả lời chất vấn chiều 10/8 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Bộ Văn hóa yêu cầu siết chặt chống dịch tại các sự kiện văn hoá, giải trí

Ngày 26/4, Bộ VHTTDL gửi công văn tới UBND các tỉnh, thành phố về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch.  

Nghe VietNamNet: Bộ Văn hoá cử đoàn kiểm tra Mã Pì Lèng nhưng trách nhiệm thuộc về tỉnh Hà Giang

 Ông Nguyễn Thái Bình, Người phát ngôn Bộ văn hóa thể thao du lịch cho biết, hôm nay ngày 8 tháng 10, đoàn kiểm tra do Cục Di sản văn hóa chủ trì, lên Hà Giang kiểm tra công trình “chui” trên đỉnh Mã Pì Lèng.

Điều tiếc nuối của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng trong tập cuối 'Về nhà đi con'

 Bên lề lễ trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL, NSƯT Nguyễn Danh Dũng, đạo diễn phim Về nhà đi con chia sẻ thêm xung quanh sự đón nhận của khán giả dành cho bộ phim, cũng như cái kết của bộ phim này.

Hạn chế hình ảnh diễn viên hút thuốc lá trên phim và sân khấu

Bắt đầu từ ngày 15/11, việc hút thuốc lá, kể cả thuốc lá điện tử sẽ bị hạn chế trên phim và sân khấu.

Nhiều sáng kiến của Bộ VHTTDL đã tạo nên đời sống văn hóa sôi động

Những chỉ đạo của Ngành VHTTDL trong thời gian qua đã góp phần bảo tồn văn hóa truyền thống, khích lệ, cổ vũ các văn nghệ sĩ, góp phần tạo nên đời sống văn hóa sôi động.

Yêu cầu dừng các nghi lễ có tính bạo lực trong lễ hội

Bộ VHTT&DL vừa có công văn đề nghị các Bộ ngành, địa phương không thực hiện các nghi lễ có tính bạo lực, trái với truyền thống yêu hòa bình và nhân ái của dân tộc.

Bộ Văn VHTT&DL ra mắt website dịch vụ công trực tuyến

Người dân và doanh nghiệp khắp mọi nơi sẽ giảm thời gian và công sức khi đến Bộ VHTT&DL khi Bộ này ra mắt dịch vụ "Trực tuyến dịch vụ công".

6 nhà xuất bản thua lỗ hàng chục tỷ đồng

Theo Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái, tổng vốn nhà nước đầu tư cho 6 nhà xuất bản thuộc Bộ là 39 tỷ đồng nhưng hiện tại chỉ còn 21 tỷ đồng.

Mãn nhãn Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Nga

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện tối 6/6 đã tuyên bố khai mạc Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Nga.

Chính thức xây bảo tàng Lịch sử Quốc gia nghìn tỷ vào năm 2021

 Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các cơ quan chức năng tập trung cho công tác chuẩn bị đầu tư Dự án Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, để có thể khởi công Dự án vào năm 2021.