Người dân và doanh nghiệp khắp mọi nơi sẽ giảm thời gian và công sức khi đến Bộ VHTT&DL khi Bộ này ra mắt dịch vụ "Trực tuyến dịch vụ công".

{keywords}

Sáng 23/9, Bộ VHTT&DL tổ chức lễ khai trương dịch "Trực tuyến dịch vụ công".

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Nguyễn Thanh Liêm, giám đốc trung tâm CNTT, Bộ VHTT&DL cho biết, wedsite này ra đời để cung cấp các dịch vụ công cơ bản trực tuyến mức độ 3,4, đáp ứng nhu cầu phục vụ người dân và doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi, dựa trên nhiều phương tiện khác nhau cũng như việc giảm thời gian, công sức của người dân và doanh nghiệp đến trực tiếp cơ quan nhà nước thực hiện các thủ tục hành chính, bảo rút ngắn quy trình xử lý, giảm số lượng và đơn giản hóa, chuẩn hóa nội dung hồ sơ, giảm thời gian và chi phí thực hiện thủ tục hành chính.

Trung tâm Công nghệ thông tin – cơ quan chuyên trách về CNTT đã chủ động triển khai thiết lập quy trình điện tử đối với 13 thủ tục hành chính đã được Lãnh đạo Bộ trực tiếp phê duyệt quy trình chuẩn trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ VHTT&DL.

Với 13 thủ tục hành chính cấp Trung ương triển khai tại 5 đơn vị là: Tổng cục Du lịch, Cục Di sản văn hóa, Cục Điện ảnh, Cục Mỹ thuật - Nhiếp ảnh và Triển lãm và Cục Nghệ thuật biểu diễn, đến nay, Bộ VHTT&DL đã sẵn sàng cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 tại địa chỉ: http://dichvucong.bvhttdl.gov.vn/ và kết nối, liên thông với Cổng dịch vụ Công quốc gia (đang chạy thử nghiệm) đối với thủ tục "Cấp giấy phép đủ điều kiện kinh doanh sản xuất phim" của Cục Điện ảnh.

Trong thời gian chạy thử nghiệm, Cục Điện ảnh đã tiếp nhận và giải quyết thủ tục "Cấp giấy phép đủ điều kiện kinh doanh sản xuất phim" thành công trên Cổng dịch vụ công của Bộ tại địa chỉ http://dichvucong.bvhttdl.gov.vn/.

Đã có 6 Giấy phép hoàn thành quy trình giải quyết và thông báo trả kết quả qua hệ thống tin nhắn và hòm thư điện tử. Kết quả được trả trực tiếp tại cơ quan cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3.

PV