Tối ngày 22/9, lễ bốc thăm chia bảng Chung Kết Thế Giới 2021 của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại đã chính thức diễn ra. Năm nay, bất ngờ có vẻ sẽ khó xảy ra khi các bảng đấu đều tương đối dễ đoán.

Ở bảng A, đương kim vô địch giải LCK Hàn Quốc Damwon Kia gần như chắc suất đầu bảng. Vị trí thứ hai cũng sẽ khó thoát khỏi tay FPX, đội hạt giống số 2 của Trung Quốc. Đây cũng là hai ứng viên vô địch của giải đấu năm nay trong đó Damwon Kia chính là ứng viên số 1 cho chức vô địch.

Tại bảng B, đội tuyển của ngôi sao đường giữa Faker sẽ đụng độ EDG và 100 Thieves. Dù là hạt giống số 1 của Trung Quốc, EDG chưa bao giờ được đánh giá cao khi đối đầu với T1 và cũng không có được kết quả tốt ở các kỳ Chung Kết Thế Giới trước đây. 

{keywords}
Các bảng đấu của Chung Kết Thế Giới 2021 chỉ được xác định đầy đủ sau khi vòng khởi động (play-ins) kết thúc. 

Dù vậy, EDG vẫn được xem là ứng viên vô địch còn T1 đang bị đặt dấu hỏi đầy hoài nghi về sức mạnh của đội tuyển này ở kỳ Chung Kết Thế Giới được xem là cuối cùng trong sự nghiệp của Quỷ vương Faker. 

Tại bảng C, Fnatic và RNG được đánh giá là nhỉnh hơn đối thủ còn lại PSG Talon, một đội tuyển thuộc khu vực Thái Bình Dương mở rộng. 

Bảng D với các đội tuyển như Mad Lions, Gen.G hay Team Liquid dường như cũng không quá khó đoán khi các khu vực này khắc chế lối chơi của nhau và Team Liquid được đánh giá yếu hơn hai đội còn lại.

Tuy vậy, bất ngờ vẫn có thể xảy ra ở giai đoạn vòng bảng khi suất thi đấu thứ tư của mỗi bảng được xác định sau vòng khởi động. Vòng khởi động sẽ diễn ra từ 5/10 đến 9/10 để tìm ra bốn đội cuối cùng bước vào vòng bảng. 

Chung Kết Thế Giới 2021 sẽ được tổ chức tại Iceland từ ngày 5/10 đến 6/11 với 22 đội tuyển tham dự. Năm nay khu vực VCS của Việt Nam tiếp tục không thể góp mặt do công tác tổ chức bị đình trệ vì dịch bệnh.

Phương Nguyễn

Thần rừng Việt Nam gục ngã nhìn đối thủ lên ngôi vô địch CKTG 2020

Thần rừng Việt Nam gục ngã nhìn đối thủ lên ngôi vô địch CKTG 2020

Thi đấu đầy cố gắng nhưng Lê ‘SofM’ Quang Duy cũng không thể làm nên điều kỳ diệu trước đối thủ Damwon Gaming ở trận chung kết của Chung Kết Thế Giới 2020.