Boeing chi 50 triệu USD bồi thường nạn nhân 2 vụ tai nạn máy bay rơi Lion Air và Ethiopian Airlines. Ảnh minh họa: Internet

Số tiền 50 triệu USD sẽ được trích từ quỹ 100 triệu USD mà Boeing đã thông báo trước đó để giải quyết khó khăn trước mắt cho gia đình các hành khách gặp nạn trên 2 chuyến bay này. Được biết, cả hai chuyến bay đều sử dụng máy bay 737 Max của hãng.

Phía  Boeing cho hay, 50 triệu USD là khoản tiền trước mắt thuộc quỹ 100 triệu USD mà Boeing cam kết dành ra để hỗ trợ các gia đình và cộng đồng chịu ảnh hưởng từ hai vụ tai nạn. Tất cả các khoản tiền do ông Feinberg và bà Biros điều phối sẽ hoàn toàn độc lập với mọi quyết định đến từ quá trình pháp lý.

“Chúng tôi rất vinh dự khi được đảm nhận nhiệm vụ quan trọng trong việc hỗ trợ các khoản tài chính cần thiết để giúp đỡ các gia đình nạn nhân trong hai thảm kịch này,” ông Kenneth Feinberg cho biết thêm.

Bà Camille Biros, đồng quản lý, chia sẻ: “Chúng tôi nhận thức được tầm quan trọng của việc hỗ trợ gia đình các nạn nhân đã trải qua thảm kịch. Chúng tôi sẽ thiết kế và quản lý quỹ, cũng như điều phối khoản tiền này một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất có thể.”