Chiếc kính thực tế ảo Google Glass có vẻ không chỉ được dùng trong cuộc sống hàng ngày mà còn được ứng dụng trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp công nghệ cao.

{keywords}

Theo CIO.com, các thành viên bộ phận nghiên cứu và công nghệ của Boeing đã sử dụng phiên bản kính Google Glass đầu tiên để thiết kế hệ thống dây dẫn trên máy bay thương mại.

Những chiếc máy bay này thường có hệ thống dây dẫn rất phức tạp giúp kết nối với các hệ thống điện tử trên khoang và buồng lái. Thường các kỹ sư sẽ phải rải dây bằng tay dựa trên bản vẽ có sẵn trên màn hình laptop. Đây vốn là công việc đòi hỏi rất nhiều thời gian và có độ phức tạp không kém.

Với sự trợ giúp của Google Glass, các kỹ sư không cần phải mang theo laptop, giúp giảm khối lượng công việc xuống 25% và giảm tỉ lệ lỗi xuống một nửa, theo tính toán của Boeing.

Thực tế, Boeing đã sử dụng các loại kính thực tế tăng cường (AR) từ năm 1995. Bản thân hãng này cũng đã thử nghiệm các loại màn hình đeo qua đầu và phần mềm hỗ trợ cho công tác thiết kế và sản xuất máy bay. Tuy nhiên, do sự cồng kềnh của các thiết bị này nên Boeing đã chuyển sang sử dụng Google Glass cho hiệu quả cao hơn.

Nguyễn Minh (theo I4U)