đầu tàu kinh tế

Cập nhập tin tức đầu tàu kinh tế

Ông Phan Văn Mãi thông báo tin vui: TP.HCM tăng trưởng 5,87% trong quý 2

Trước khi nêu ý kiến tại buổi họp ở tổ, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM thông báo tin vui cho các đại biểu được biết, trong quý II, thành phố này tăng trưởng 5,87%, trong khi đó quý I chỉ đạt 0,7%.

Không chỉ riêng đầu tầu, cả đoàn tàu kinh tế cần thêm lực mới

Hiện tại, trong 63 đơn vị cấp tỉnh thì chỉ có 16 đơn vị có nguồn thu điều tiết về trung ương, 47 đơn vị còn lại vẫn phải xin trung ương điều tiết về mới đủ cho chi thường xuyên và chi đầu tư.

Thủ tướng kỳ vọng Bình Dương luôn là đầu tàu kinh tế phát triển

Thủ tướng bày tỏ kỳ vọng Bình Dương trở thành đầu tàu kinh tế phát triển mạnh nhất của cả nước trong nhiệm kỳ này. 

Chủ tịch nước mong TP.HCM sớm thành trung tâm kinh tế lớn

Chủ tịch nước mong TP.HCM sớm trở thành một trong những trung tâm lớn về kinh tế, tài chính, khoa học công nghệ ở Đông Nam Á.

Đầu tàu áp cơ chế như toa tàu thì dễ mắc kẹt

"Giá như thành phố thiết kế được những qui định buộc cán bộ phải chịu trách nhiệm giải trình trước nhân dân, sẽ bị mất chức trước lá phiếu của nhân dân sẽ đỡ cho chính quyền Trung ương rất nhiều”.

Bí thư cũng phải lặn lội chạy ăn từng bữa

Lãnh đạo chạy lo từng bữa cho dân, tin vào dân, huy động sức dân... đã giúp TP. Hồ Chí Minh vượt qua giai đoạn khó khăn ngặt nghèo.

Tổng bí thư kỳ vọng nhân sự TP.HCM khóa mới đủ mạnh

Tổng bí thư kỳ vọng, TP.HCM sẽ bầu ra Ban chấp hành Đảng bộ khoá 10 đủ mạnh, tiêu biểu cho trí tuệ, phẩm chất và năng lực, với cơ cấu hợp lý.

'Chúng ta cũng phải nói thẳng nói thật với nhau'

Vế “độc lập” đã có thể yên tâm nhưng vế “tự do, hạnh phúc” vẫn chưa được như mong muốn đòi hỏi chúng ta phải có quyết tâm chính trị rất cao cho một cuộc Đổi mới tiếp theo.