Cục Viễn thông Brazil (Anatel) vừa quyết định mở toàn bộ băng tần trung 6 GHz (từ 5.925 đến 7.124 MHz), cho khai thác không cần giấy phép. Martha Suarez, nữ Chủ tịch hiệp hội Dynamic Spectrum Alliance (DSA), khẳng định điều này sẽ mang lại 163,5 tỷ USD cho nền kinh tế Brazil.

"Việc mở toàn bộ băng tần 6GHz là rất quan trọng. Nhờ đó các công nghệ sử dụng băng tần này như Wi-Fi 6E có thể phát triển mạnh ở Brazil. Tương tự như vậy, chính sách của Anatel cũng mở đường cho việc triển khai công nghệ Wi-Fi 7 và NR-U", bà Martha Suarez chia sẻ.

Các lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế Brazil sẽ được hưởng lợi từ tác động tích cực. Băng tần 6GHz mở tự do sẽ đóng góp 112,14 tỷ USD vào GDP, 30,03 tỷ USD thặng dư sản xuất cho các công ty Brazil, và 21,19 tỷ USD thặng dư tiêu dùng cho người dân Brazil từ nay đến 2030.

{keywords}
Nhờ mở tự do băng tần 6GHz, các công nghệ như Wi-Fi 6E, Wi-Fi 7 và NR-U có thể phát triển mạnh ở Brazil.

Việc sử dụng tự do băng tần 6GHz sẽ tạo khả năng phổ cập kết nối Internet băng thông rộng ở Brazil. "Băng tần 6 GHz nên được mở rộng hơn nữa để khai thác hết tiềm năng hỗ trợ mạng Wi-Fi và các thiết bị không dây, cho cả mảng dân dụng và doanh nghiệp”, Martha Suarez kiến nghị.

Nhiều quốc gia khác ở khu vực Châu Mỹ dự kiến cũng ​​sẽ đưa ra các quyết định tương tự đối với băng tần 6GHz vào cuối năm nay, như Colombia, Mexico, Honduras, Costa Rica, Canada, Peru và Argentina.

Anh Hào (Theo TotalTele)

MediaTek triển khai 5G với các giải pháp cho dải tần dưới 6GHz

MediaTek triển khai 5G với các giải pháp cho dải tần dưới 6GHz

ictnews Ngày 26/2/2019, MediaTek đã công bố những cải tiến mới trong danh mục 5G của mình để tiếp sức cho các thiết bị 5G vào năm 2020 cho dải tần dưới 6GHz.